Mùa xuân đến sớm với cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 625

HQ Online -

Chiều 6-1, Tàu 637, Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân kéo còi chào đất liền chở đoàn công tác chúng tôi rời cảng bắt đầu hành trình mang mùa Xuân đến với các cán bộ, chiến sĩ trên các trạm ra đa cùng quân và dân trên các đảo ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Sau gần 1 đêm hành trình, Tàu 637 đã có mặt tại đảo Hòn Đốc để đưa đoàn công tác lên thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 625, Tiểu đoàn 551, Vùng 5 Hải quân. Các thành viên trong Trạm đón chúng tôi bằng những nụ cười tươi tắn, rạng ngời trên khuôn mặt chai sạn. Đại úy Bùi Công Huấn, Chính trị viên Trạm chia sẻ: Được biết có đoàn công tác lên thăm, chúc Tết đơn vị, cán bộ, chiến sĩ vui lắm. Ai cũng háo hức mong được đón các đại biểu lên chung vui Tết sớm với đơn vị. Đến giờ phút này cán bộ, chiến sĩ toàn Trạm đã sẵn sàng cho một cái Tết trọn vẹn niềm vui, an toàn tuyệt đối.

Một ca trực của cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 625

Chúng tôi được tham quan một ca trực của cán bộ, chiến sĩ. Hôm nay, là phiên trực do Trung úy Nguyễn Đức Hùng, Phó Trạm trưởng về quân sự duy trì. Anh Hùng cho biết: Trạm đảm bảo quan sát, phát hiện mục tiêu trên vùng biển tương đối rộng nên đòi hỏi mỗi phiên ca phải làm việc với cường độ rất cao, quá trình quan sát yêu cầu cụ thể, chi tiết và chính xác. Đặc biệt, trong những ngày sắp Tết thì yêu cầu duy trì tốt các ca trực được đặt cao hơn rất nhiều. Còn Trung sĩ Tăng Huy, Trắc thủ ra đa tâm sự: Em ra công tác ngoài Trạm được gần 1 năm, đây là cái Tết đầu tiên em trực ở Trạm. Em luôn xác định tư tưởng, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ trực ca để bảo đảm an toàn dịp Tết. Hôm nay, sự quan tâm của các đại biểu, đoàn công tác lên chúc Tết càng giúp em có thêm động lực để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ Trạm ra đa 625 trang trí cành mai đón Xuân

Năm 2018, Trạm 625 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được đề nghị tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Đại úy Lê Văn Hiện, Trạm trưởng cho biết: Kết quả huấn luyện của đơn vị trong năm 96% khá, giỏi; trên 40% giỏi. Trạm bảo đảm quan sát, phát hiện kịp thời các mục tiêu, không để sai sót mục tiêu trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào. Toàn Trạm không có vụ việc vi phạm kỷ luật phải xử lý. Trạm đã phát huy tốt vai trò gương mẫu cán bộ chủ trì “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, luôn đi đầu, đi trước trong mọi hoạt động. Cán bộ các cấp sâu sát, quan tâm, chăm lo đến đời sống và hậu phương gia đình cán bộ, chiến sĩ, tạo điều kiện tốt nhất cho mỗi người được cống hiến, được thể hiện mình ở vị trí đảm nhiệm...

Chiến sĩ trẻ đọc báo Xuân Kỷ Hợi 2019

Để nâng cao đời sống bộ đội, cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 625 đã tích cực, chủ động trong tăng gia sản xuất. Năm 2018, Trạm đã tăng gia được hơn 3.000 kg rau xanh các loại; nuôi được gần 100 con heo rừng và hơn 50 con gà... Đây chính là nguồn thực phẩm ổn định thường xuyên để tăng cường cho bữa ăn của đơn vị, nhất là những lúc cao điểm như dịp Tết này.

Cùng với các nhiệm vụ, Trạm đã làm tốt công tác dân vận trên địa bàn đơn vị đóng quân. Ông Phan Hồng Phúc, Chủ tịch xã Tiên Hải, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang cho chúng tôi biết: Cán bộ, chiến sĩ trên Trạm ra đa 625 luôn tích cực, chủ động và rất nhiệt tình giúp đỡ nhân dân địa phương. Trạm đã thực hiện tốt mô hình “Một địa chỉ đơn vị gắn với một gia đình tình thương” là một trong những gia đình khó khăn của xã. Mô hình đó đã làm đẹp thêm hình ảnh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân với nhân dân địa phương.

Chia tay cán bộ, chiến sĩ Trạm trong dịp Tết đến Xuân về, mỗi chúng tôi luôn có một niềm tin vào những gì mà cán bộ, chiến sĩ nơi đây đang thầm lặng cống hiến để đất nước có những mùa Xuân tươi đẹp.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn