Học viện Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm hoạt động Trang thông tin điện tử và tham gia đấu tranh trên không gian mạng

HQ Online -

Ngày 7-1, tại Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm hoạt động Trang thông tin điện tử (website) và tham gia đấu tranh trên không gian mạng năm 2018. Tham dự có đại diện cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, thành viên Ban biên tập website và hơn 100 đồng chí cộng tác viên, hạt nhân tuyên truyền trong toàn Học viện. Đại tá Phan Văn Diễn, Phó Chính ủy Học viện chủ trì hội nghị.

Năm 2018, Đảng ủy, Ban Giám đốc, cấp ủy, chỉ huy các cấp của Học viện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời điều chỉnh, bổ sung các nội dung, biện pháp tổ chức quản lý, duy trì hoạt động của website và tổ chức tham gia đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng một cách đồng bộ, sâu, rộng, phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của Học viện và đạt hiệu quả thiết thực.

Quang cảnh hội nghị

Trang thông tin điện tử của Học viện Hải quân đã được duy trì thường xuyên, phát huy tốt vai trò, chức năng cung cấp, trao đổi thông tin, dữ liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền mọi mặt hoạt động của Học viện; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực; thông tin tuyển sinh quân sự và tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Quy trình tiếp nhận, biên tập, đăng tải thông tin lên website được thực hiện đúng quy chế, quy định, bảo đảm không vi phạm về tôn chỉ, mục đích, nguyên tắc hoạt động; có kết cấu nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, sinh động, phù hợp cả về ngôn ngữ, hình ảnh, âm thanh… và đã trở thành một kênh thông tin quan trọng, thu hút được đông đảo lượt người truy cập.

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ và xuất hiện ngày càng nhiều các loại hình, phương tiện thông tin, mạng xã hội một mặt đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho mọi người, mặt khác cũng đồng thời đặt ra yêu cầu, đòi hỏi phải thường xuyên, tỉnh táo trước những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, đánh lừa dư luận, bóp méo sự thật,… của các thế lực thù địch nhằm chống phá sự nghiệp cách mạng của nước ta. Thực tế cho thấy, trong cùng một thời điểm, về một vấn đề đã có rất nhiều luồng thông tin khác nhau. Do vậy, tham gia đấu tranh chống lại các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng là việc làm cần thiết của mọi công dân nói chung, trong đó có cán bộ, chiến sĩ, học viên Học viện Hải quân.

Hội nghị có nhiều ý kiến phát biểu tham luận đã được đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của website và tham gia đấu tranh trên không gian mạng trong thời gian tiếp theo.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chính ủy Học viện đã biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong cung cấp thông tin, bài viết, biên tập, đăng tải lên Trang thông tin điện tử của Học viện và tham gia đấu tranh trên không gian mạng đồng thời thống nhất phương hướng, giải pháp tổ chức, hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền của website Học viện Hải quân và động viên mọi cán bộ, giảng viên, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Học viện tích cực tham gia đấu tranh trên không gian mạng.

Tin, ảnh: Nguyễn Xuân Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn