Mùa thi đến muộn

HQVN -

Con gái yêu của bố!

Bố viết cho con từ đảo nhỏ xa xôi.

Mùa thi đã đến gần. Bố biết rằng mùa thi năm nay khác biệt. Từ ngày bố lớn lên, đi học, rồi đi thi, chưa bao giờ bố thấy mùa thi nào lại muộn đến như vậy. Năm nay, đất nước ta đã trải qua một mùa đại dịch, chúng ta đã chiến thắng đại dịch nên cái khắc nghiệt của thời tiết trong mùa thi muộn này sẽ không còn là chuyện khó đúng không con!

Nơi đảo nhỏ xa xôi này có biết bao nhiêu người bố cũng có con bước vào kỳ thi THPT Quốc gia như con. Một kỳ thi quan trọng, phần nào định hướng và quyết định hướng đi trong tương lai của các con sau này. Bao nhiêu lo âu, mơ ước, khắc khoải, chờ mong của mùa thi mà bố cũng đã từng qua nên bố giờ đây cũng hiểu con đang suy nghĩ như thế nào. Nhưng bố luôn tin tưởng rằng, con gái bố vốn rất tự tin, con và các bạn của mình sẽ vượt qua mùa thi với kết quả tốt như con mong đợi cùng những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò.

Thiếu nữ Hải Phòng bên Hồ Tam Bạc. Ảnh minh họa

Mùa thi, mùa của những ngày tạm biệt bạn bè, thầy cô. Mùa thi cho ta những ngã rẽ cuộc đời, cho ước mơ tương lai còn dang dở được bù đắp và hoàn thiện. Mùa thi, bố cầu chúc cho con và hàng nghìn sĩ tử trên khắp đất nước mình được bình yên, đạt được những điều mình mong ước.

Con gái à! Hôm nay biển trời trong xanh, sóng gió yên bình, bố thấy yêu đất trời và nhớ quê hương mình biết chừng nào. Ngày ngày trên đảo nhỏ, bố vẫn đau đáu hướng về đất liền, về nơi mà hằng ngày con vẫn đạp xe dưới nắng hè oi ả, có ve kêu râm ran tấu lên những bản nhạc du dương mang tên mùa Hạ, có sắc tím bằng lăng, có phượng đỏ nở rợp trời, có điệp vàng trải dài con phố, có những cơn mưa bất chợt làm ướt đôi vai gầy của con. Bố hình dung ra mẹ đêm đêm thức học cùng con, tất bật đón em con sau giờ làm để về kịp bữa cơm cho con được dành trọn vẹn thời gian miệt mài thi cử. Con à, sự hy sinh thầm lặng đó của mẹ không thể đong đo hay cân đếm được. Vì vậy, con hãy dũng cảm vượt qua tất cả mọi khó khăn ngoại cảnh để có một mùa thi thật ý nghĩa và đáng nhớ nhé con.

Con gái yêu của bố! Chúng ta ai rồi cũng sẽ lớn lên, ai cũng có ước muốn hay hoài bão của riêng mình. Bước qua kỳ thi quan trọng và ý nghĩa này, nếp nghĩ của con sẽ chín dần với biết bao dự định chờ con phía trước. Rồi mai sau, khi con nhìn lại, con sẽ thấy mùa thi năm nay là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời mình, cho dù nó có gian nan vất vả, con nhé!

Minh Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn