“Mỗi ngày tác nghiệp là một ngày chiến đấu”

HQVN -

Đó là Thượng úy QNCN Phạm Công Hoan, Nhân viên Phòng Chính trị, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại TP. Hồ Chí Minh anh đã luôn đồng hành để đưa tin, viết bài các hoạt động phòng, chống dịch tại đơn vị và tham gia các hoạt động hỗ trợ tại địa phương.

Mỗi tin, bài của anh đã kịp thời khích lệ, cổ vũ tinh thần vượt qua khó khăn của cán bộ, nhân viên, người lao động của Tổng công ty để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Hoan chia sẻ: “Đối với tôi mỗi ngày đi tác nghiệp là một ngày chiến đấu. Được tuyên truyền về các hoạt động phòng, chống dịch và tinh thần vượt qua khó khăn để sản xuất kinh doanh của các lực lượng tôi thực sự cảm phục, tự hào. Qua đó giúp tôi thêm tâm huyết với nghề và trách nhiệm cao hơn với công việc mình đang làm. Mỗi người đều thể hiện bản lĩnh, tinh thần dấn thân, không sợ hy sinh, quả cảm ở nơi tuyến đầu. Họ luôn phải đối diện với khó khăn, thách thức và đôi khi là nguy hiểm đến tính mạng của mình nhưng tất cả vẫn sẵn sàng để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Những ngày được tác nghiệp cùng anh Hoan tôi được thấy   sự nhanh nhẹn, sẵn sàng nhận việc khó về mình mỗi khi vào vùng dịch. Anh là cộng tác viên “3 trong 1” vừa quay, chụp, viết và đôi khi còn kết hợp với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Dù ở cương vị nào anh cũng rất cụ thể, tỷ mỷ đến những chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt, khi tác nghiệp trong vùng dịch có nguy cơ nhiễm cao anh rất chú trọng thực hiện 5K và công tác bảo hộ. Chính nhờ điều này mà qua hơn 5 tháng tham gia tuyên truyền ở tâm dịch mà anh vẫn bảo đảm an toàn.

Trong quá trình tác nghiệp anh đã có hơn 200 tin, bài, ảnh và hàng chục video clip tuyên truyền về các hoạt động phòng, chống dịch cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch của Tân cảng Sài Gòn tại các địa phương phía Nam.

Ngoài các tin, bài tuyên truyền kịp thời về các hoạt động phòng, chống dịch anh Hoan còn luôn có mặt ở mọi hoạt động khác của Tổng công ty. Những tin, bài tuyên truyền trên các báo, đài của anh góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”.

Phạm Công Hoan đã được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng Bằng khen về thành tích trong phòng, chống dịch Covid-19; tỉnh Đăk Nông tặng Bằng khen về công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020; là Chiến sĩ thi đua cơ sở năm vừa qua.

Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn