Người ghi dấu ấn tại Army Games

HQVN -

Tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư vận hành và khai thác vũ khí Tên lửa-Pháo tàu mặt nước tại Đại học Hải quân Baltic, Liên bang Nga năm 2018, Phạm Ngọc Đạt được điều động về công tác tại Tàu 016-Quang Trung, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân với cương vị tập sự Trưởng ngành Tên lửa-pháo.

Được học tập, công tác tại tàu hiện đại, trang bị nhiều vũ khí mới là môi trường thuận lợi để Đại úy Phạm Ngọc Đạt học tập, rèn luyện, trưởng thành. Ngay từ khi mới về đơn vị, Đạt đã nỗ lực, cố gắng tận dụng thời gian để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Tháng 6/2020 anh được bổ nhiệm Trưởng ngành Tên lửa-pháo Tàu 016.

Cùng với tập thể ngành, Phạm Ngọc Đạt luôn tham mưu, đề xuất với chỉ huy tàu trong quản lý, sử dụng hiệu quả VKTBKT, duy trì tốt các hệ số kỹ thuật của của ngành. Anh cùng tập thể huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ trong ngành sử dụng thành thạo các loại vũ khí, phương tiện bảo vệ sức sống tàu, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

Là người năng động và có tác phong làm việc khoa học, Đạt đã vận dụng sáng tạo những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác. Vốn tiếng Nga thông thạo, đã giúp Phạm Ngọc Đạt đã sớm nắm bắt và làm chủ các loại VKTB của ngành.

Năm 2021, Đại uý Phạm Ngọc Đạt được giao nhiệm vụ chỉ huy hoả lực ở  2 nội dung: Bắn pháo AK-176 vào mục tiêu trên biển và bắn maket thuỷ lôi bằng súng 14,5mm của môn thi Cúp biển trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021. Đây là hai nội dung khó và thể hiện rõ nhất năng lực của tàu chiến đấu, đặc biệt là bắn pháo AK-176 đòi hỏi kết hợp nhuần nhuyễn yếu tố kỹ chiến thuật.

Xác định đây là vinh dự và cũng là thách thức, trách nhiệm nặng nề đối với bản thân. Ngay từ khi nhận nhiệm vụ Đạt đã trăn trở tìm tòi phương pháp nâng cao chất lượng các bài bắn. Vận dụng tối đa kiến thức được học, anh đã  khai thác các tài liệu gốc, liên lạc trao đổi chuyên môn với các thầy giáo để hướng dẫn thêm. Khổ luyện thành tài, Phạm Ngọc Đạt đã huấn luyện kíp bắn thành thục các thao tác, nhất là yếu tố bản lĩnh. Lần tập sau kết quả cao hơn lần tập trước, qua mỗi buổi tập, kíp bắn đều tổ chức rút kinh nghiệm và tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng.

Kết quả thi đấu, Đại uý Phạm Ngọc Đạt cùng kíp bắn trên Tàu 016 đã xuất sắc      giành giải Nhất nội dung thi bắn mục tiêu trên biển bằng pháo AK-176, giải Nhì nội dung bắn maket thuỷ lôi bằng súng 14,5mm góp phần vào thành tích chung cuộc của   Đội tuyển Hải quân Việt Nam đoạt Huy chương Bạc môn thi Cúp biển.

Với thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tại Army Games, Đại úy Phạm Ngọc Đạt đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen và được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021.

TUẤN THU

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn