Luôn đam mê, học hỏi; lấy việc làm cụ thể thay cho lời nói

HQVN -

 Đại úy QNCN Phạm Thị Hà, Nhân viên nấu ăn thuộc Phòng Hậu cần, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126.

 

Hàng ngày, nhìn những động tác luyện tập võ thuật nhanh, mạnh, dứt khoát của chiến đấu viên Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, niềm đam mê, mong muốn mình được như đồng đội càng dấy lên trong suy nghĩ của Phạm Thị Hà.

Thượng úy QNCN Phạm Thị Hà

Được sự đồng ý và động viên của thủ trưởng các cấp, tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ, Hà bắt đầu nhờ đồng đội hướng dẫn các động tác võ. Về nhà, chị nhờ chồng cũng là chiến đấu viên Đặc công Hải quân phân tích thêm từng động tác. Học được là đam mê. Tinh thần thượng võ và khí phách của con cháu “Bà Triệu, Bà Trưng” ngày càng rạo rực trong Hà.

Khó khăn lớn nhất với Hà là thể lực, bởi thể lực không bền thì sẽ không theo kịp cường độ huấn luyện, nhất là những bài tập khó. Với những bài tập chung cùng các nam chiến đấu viên, Phạm Thị Hà đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách. Trên thao trường, bãi tập, mỗi lần bị ra đòn nặng, bị trật khớp, đau vai, chân tay bầm tím, đến giờ nghỉ ngơi nước mắt Hà lại tuôn trào. Nhưng rồi ẩn chứa sau sự yếu đuối đầy nữ tính ấy, tinh thần vượt khó, ý chí quyết tâm cùng bản lĩnh của người nữ Đặc công này ngày càng tỏa sáng. 

Năm 2014, Phạm Thị Hà đã đoạt Huy chương Vàng tại hội thao võ thuật Quân chủng Hải quân, đoạt Huy chương Bạc tại Hội thi võ thuật toàn quân. Năm 2015 Hà tiếp tục đoạt Huy chương Vàng tại Hội thao võ thuật Quân chủng Hải quân; đoạt Huy chương Đồng tại Hội thi võ thuật toàn quân.

Không thỏa mãn, dừng lại, Hà tích cực luyện tập và tỏa sáng tại các buổi trình diễn võ thuật phục vụ các phái đoàn tham quan đơn vị; tích cực tham gia các hoạt động bắn súng, lướt ván, bóng chuyền, văn nghệ, xây dựng Hội phụ nữ cơ sở vững mạnh xuất sắc.

Phạm Thị Hà đã được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen của vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Ngành Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”; được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc tại hội thao võ thuật; tặng danh hiệu “Chiến sĩ nuôi quân tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân”; tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” các năm 2015, 2016, 2018.

Bài học kinh nghiệm của Hà rút ra trong cuộc sống và công tác là sự đam mê, học hỏi, cầu tiến bộ; lấy việc làm cụ thể thay cho lời nói; giải quyết hài hòa giữa việc chung và việc riêng để “giữ lửa” gia đình. Cuộc sống binh nghiệp rèn cho chị ý chí kiên cường nhưng không vì thế mà làm mờ đi sự dịu dàng, nữ tính.

Minh Đức

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn