Lữ đoàn tàu ngầm 189 Hải quân: Đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

HQ Online -

Sáng 20-6, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn tàu ngầm 189 Hải quân tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (20-6-2011 – 20-6-2016) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Phó đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân tham dự lễ.

Phó đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân phát biểu tại buổi lễ

Trải qua 5 năm xây dựng và trưởng thành, Lữ đoàn tàu ngầm 189 Hải quân đã có những bước phát triển vững chắc; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ toàn Lữ đoàn luôn đoàn kết thống nhất; tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; nhận thức sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ; tích cực, chủ động khắc phục khó khăn; có ý chí quyết tâm trong huấn luyện làm chủ và xây dựng đơn vị; luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó đô đốc Đinh Gia Thật trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Lữ đoàn

Đến nay, cán bộ, thủy thủ đã làm chủ các tàu ngầm mà Lữ đoàn được biên chế. Với nhiều cách làm hay, phương pháp tổ chức sáng tạo, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 189 đã phát huy được sức mạnh đoàn kết, tinh thần đồng thuận và ý chí quyết tâm của mọi cán bộ, thủy thủ trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Từ ngày thành lập đến nay, Đảng bộ Lữ đoàn đều được công nhận là tổ chức Đảng TSVM, Lữ đoàn được công nhận là đơn vị vững mạnh toàn diện... Đặc biệt, năm 2016, Lữ đoàn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tàu ngầm 185-Khánh Hòa

Phát biểu tại buổi lễ, Phó đô đốc Đinh Gia Thật ghi nhận những kết quả mà tập thể cán bộ, thủy thủ Lữ đoàn đã đạt được. Đặc biệt, là nhiệm vụ huấn luyện làm chủ các tàu ngầm Kilo 636 có trong biên chế. Phó đô đốc Đinh Gia Thật yêu cầu trong thời gian tới mỗi sĩ quan, thủy thủ trong Lữ đoàn luôn thấu suốt niềm vinh dự đặc biệt và trách nhiệm lớn lao của mình, có nhận thức sâu sắc về tình hình, nhiệm vụ; mục tiêu, yêu cầu đối với đơn vị tàu ngầm hiện đại. Lữ đoàn cần tập trung làm thật tốt công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng tập thể luôn là một khối đoàn kết, thống nhất cao về ý chí và hành động, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…

Tin, ảnh: Quang Tiến
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn