Lính thợ sáng tạo

HQVN -

Thượng úy QNCN Vũ Thế Anh, Thợ xây dựng công trình, Đại đội 6, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân là người luôn chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh là một trong những QNCN tiêu biểu của Quân chủng Hải quân năm 2019.

22 năm trong quân ngũ thì 12 năm Vũ Thế Anh tham gia xây dựng trên các công trường xa đơn vị, nơi vất vả, khó khăn. Tại các công trình, phần lớn vật liệu xây dựng phải chuyển tải bằng sức người là chính. Anh đã đưa ra sáng kiến cải tiến sử dụng các vòng bi cũ làm con lăn vận chuyển cốp pha. 1 tấm cốp pha dài 5m, rộng 2,5m phải 6 người khiêng nhưng sử dụng con lăn thì chỉ cần 3 người, thời gian được rút ngắn, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Thượng úy QNCN Vũ Thế Anh

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Vũ Thế Anh luôn nghiên cứu kỹ công việc, trao đổi cùng đồng đội để đưa ra giải pháp kỹ thuật đạt hiệu quả cao nhất. Nhiều công trình qua nhiều năm sử dụng có hiện tượng võng, nứt sàn chân tường dẫn đến thấm dột, mốc ẩm. Anh cùng đồng đội gia cố thêm dầm thành khung chịu lực và tráng lớp keo bên trên và bên dưới mặt sàn để chống thấm. Xử lý hiện tượng nứt, ngấm chân tường, Thế Anh dùng phương pháp bóc bỏ các lớp vữa trát cũ từ 0,9-1m, phun nước thật sạch, sau đó quét nước xi măng đặc bảo vệ, rồi mới trát vữa trở lại…

Là Tổ trưởng Tổ xây dựng công trình, Vũ Thế Anh luôn tận tình chỉ bảo, hướng dẫn các nhân viên, chiến sĩ trong tổ, nhất là các đồng chí ít kinh nghiệm, các đồng chí mới về đơn vị. Tích cực học tập, ham học hỏi, cầu tiến bộ, anh không những giỏi việc chuyên môn mà còn là một thợ điện lành nghề của đơn vị, thường xuyên gần gũi giúp đỡ đồng đội cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đánh giá về Vũ Thế Anh, Đại úy Nguyễn Văn Hiểu, Chính trị viên Đại đội 6 cho biết: Đồng chí Anh có tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều sáng kiến đã góp phần nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn cho các công trình.

Với sự nỗ lực phấn đấu, Thượng úy QNCN Vũ Thế Anh nhiều năm liền (2015, 2017, 2018, 2019) là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng tặng Bằng khen năm 2019.

Xuân Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn