Kỷ niệm 4 năm thành lập Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”

HQ Online -

Ngày 4-8, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 4 năm thành lập Câu lạc bộ.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm

Trong 4 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) đã có rất nhiều hoạt động góp phần chăm lo cho biển, đảo. Thông qua chương trình “Xuân nơi đảo xa” và các hình thức vận động khác, CLB đã vận động được gần 45 tỉ đồng, đã trao hơn 7 nghìn suất học bổng trị giá hơn 7 tỉ đồng cho con chiến sĩ Hải quân và con ngư dân nghèo. Câu lạc bộ cũng phối hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính vận động các trường THCS-THPT: Hồng Hà, Duy Tân, Ngô Thời Nhiệm, Nam Việt, Hoa Sen, Nhân Việt, Ngôi Sao, Quang Trung-Nguyễn Huệ, Tây Úc, Phan Chu Trinh  tổ chức tuyển chọn 112 em học sinh là con em của cán bộ chiến sĩ Hải quân; gia đình ngư dân ở các tỉnh ven biển và các huyện đảo… có hoàn cảnh khó khăn đưa vào TP.Hồ Chí Minh học tập từ lớp 6 đến hết lớp 12.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

CLB đã tổ chức thăm, tặng quà và động viên các gia đình cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma và Nhà giàn DK1; tặng các trang thiết bị hỗ trợ công tác văn phòng, công tác chuyên môn cho các chiến sĩ Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân; tặng 26 căn nhà tình nghĩa cho các chiến sĩ Hải quân, thăm quân và dân ở đảo Trần, đảo Cô Tô, đảo Lý Sơn và đảo Thổ Chu, thăm con các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa bị bệnh hiểm nghèo. CLB đã vận động và tổ chức kịp thời những chuyến cứu trợ cho bà con vùng lũ Nam Trung Bộ và vùng Tây Bắc; tạo điều kiện cho 205 hội viên nòng cốt đi thăm quân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ nhiệm CLB trao Bằng công nhận hội viên tập thể cho các đơn vị

Qua 4 năm hoạt động, cùng với việc phát hành hơn 1.000 quyển tài liệu về CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”, Ban Chủ nhiệm CLB đã thông qua các buổi gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp, với các nhà hảo tâm hoặc tham dự các sự kiện của doanh nghiệp… để tuyên truyền, vận động cho câu lạc bộ. Đặc biệt, công tác tuyên truyền vận động kiều bào hướng về tổ quốc  luôn được Ban Chủ nhiệm CLB chú trọng. Công tác tuyên truyền còn được đẩy mạnh trên Facebook “CLB Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”. Facebook đã đưa gần 300 bài viết, hình ảnh, chia sẻ đường link của các báo. CLB cũng đã tổ chức 6 buổi báo cáo chuyên đề về tình hình Biển Đông, phát hành hơn 30 nghìn tờ lịch, 18 nghìn tờ tin “Tổ quốc nơi đảo xa”, triển lãm ảnh về Trường Sa của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á…

Ông Nguyễn Đức Quang, Giám đốc Quỹ Vừ A Dính, Phó chủ nhiệm CLB trao Thẻ hội viên cho các cá nhân

Đến nay, CLB đã có 88  hội viên tập thể (trong đó có 28 thành viên tập thể ở nước ngoài gồm: 14 đơn vị ở Châu Úc và 14 đơn vị ở Châu Âu); có 990  hội viên cá nhân (trong đó có 80 thành viên ở nước ngoài) và gần 2.500 hội viên kết nối trên Facebook. Lực lượng thành viên nòng cốt được phát triển đa dạng và có mặt ở 17 tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đăk Nông, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bạc Liêu, An Giang…

Những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động của CLB đã được Ban Tuyên Giáo Trung ương đánh giá cao và chọn là một trong 9 điển hình khu vực phía Nam được tuyên dương nhân dịp tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 03 của Trung ương về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn