Kiện tướng báo vụ

HQVN -

Chúng tôi gặp Đại úy QNCN Đặng Văn Điềm, Nhân viên báo vụ Tàu 360, Vùng 3 Hải quân sau Hội thi thông tin tàu giỏi Quân chủng Hải quân lần thứ VII năm 2022.

Để có được thành tích xuất sắc trong các lần tham gia hội thi, hội thao ngành thông tin, báo vụ ở các cấp, anh chia sẻ: Trước hết bản thân tôi phải luôn phát huy cao tinh thần tự học, vận dụng sáng tạo những kiến thức đã được học kết hợp với thực hành, đam mê, tâm huyết với nghề, học hỏi và nghiêm túc rút ra những bài học kinh nghiệm cả về kiến thức chuyên môn lẫn đạo đức để ngày càng hoàn thiện hơn.

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp đào tạo sơ cấp ở Trung tâm huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ Vùng 3, Đặng Văn Điềm được công tác ở nhiều đơn vị. Với đặc thù nhiệm vụ đòi hỏi tính chính xác, kịp thời, bí mật, an toàn, mỗi nhân viên báo vụ không chỉ nhanh tay, thính tai mà còn phải có sức khỏe dẻo dai, chịu đựng sóng gió tốt. Chính vì thế, hơn 25 năm công tác, Đặng Văn Điềm với cương vị là nhân viên báo vụ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển và tìm kiếm cứu nạn. Anh luôn coi trọng việc rèn luyện kỹ năng, không ngừng phát huy tính tự học, học bất cứ lúc nào có thể; học trong sách vở, ngoài đời, từ đồng nghiệp và ngay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Đại úy Nguyễn Duy Tám, Chính trị viên Tàu 360 cho biết: Đồng chí Điềm là nhân viên mẫu mực, gương mẫu, trách nhiệm, có trình độ chuyên môn vững, tỉ mỉ trong mọi việc, thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy tàu nhiều biện pháp để xử lý chính xác, kịp thời các tình huống trong thực hiện nhiệm vụ, được đồng nghiệp tin yêu, tín nhiệm.

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân, năm 2015, Đặng Văn Điềm tham gia thi đoạt giải Nhì toàn năng; giải Nhất môn phát báo trong hội thi, hội thao thông tin báo vụ toàn quân; năm 2016 đoạt giải Ba toàn năng toàn quân, được Bộ Quốc phòng tặng Giấy khen; Quân chủng Hải quân cấp chứng nhận danh hiệu kiện tướng báo vụ; năm 2012, 2018, 2022 đoạt giải Nhất toàn năng, giải Nhất môn thu báo trong các lần hội thi thông tin, tín hiệu do Quân chủng Hải quân tổ chức, được Tư lệnh Hải quân tặng Bằng khen. Năm 2016, 2018 anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặng Văn Điềm là một trong những gương mặt QNCN tiêu biểu được thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân gặp mặt năm 2020.

Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn