Người đoạt Huy chương Vàng Olympic toán học

HQVN -

Thượng sĩ Phan Mạnh Cường, lớp KH37B, Tiểu đoàn 2, Học viện Hải quân vừa tham gia thi và đoạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh năm 2022. Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 103 đoàn (58 trường học, học viện và 45 trường THPT). Đoàn Học viện Hải quân dự thi với 10 thí sinh, tham gia 2 nội dung đại số và giải tích. Phan Mạnh Cường đoạt giải Nhất môn đại số và đoạt Huy chương Vàng.

Với đa số học sinh, sinh viên thì toán học là một trong những lĩnh vực “khó nhằn” nhất trong tất cả các kỳ thi. Tuy nhiên, với Cường thì toán là một trong những môn học sở trường của mình. Từ niềm đam mê, học hỏi, cần cù, chịu khó cộng với năng khiếu tư duy của mình, tình yêu với môn toán đến với Cường lúc nào không hay. Mỗi khi giải quyết xong một bài toán khó, động lực học tập của Cường được nâng lên rõ rệt. Cứ như vậy, kiến thức toán tích luỹ từng ngày chính là điểm mấu chốt của thành công trong kỳ thi năm nay.

Khi được chọn vào đội tuyển toán của Học viện, Cường đã phát huy tối đa phẩm chất, năng lực tư duy để tìm ra cách giải quyết tối ưu nhất đối với những bài toán khó mà giảng viên đưa ra. Cùng với đó, Phan Mạnh Cường còn tận dụng thời gian rảnh rỗi, tìm kiếm những bài toán mới, phương pháp giải hay để trau dồi và làm giàu thêm kiến thức về toán của mình.

Trung tá Trần Thị Thanh Vân, Chủ nhiệm bộ môn toán, Khoa Cơ bản-Ngoại ngữ cho biết: Mạnh Cường là một học viên có thành tích học tập tốt, ngoài phương pháp của giảng viên trình bày, Cường luôn có ý thức tìm tòi những phương pháp mới.

Năm học 2021-2022, Cường đạt danh hiệu học viên giỏi với số điểm trung bình 8.1; năm 2022, Cường đạt danh hiệu “Học viên 5 tốt”.

Hoàng Tiến Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn