Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại các đơn vị khu vực Hải Phòng

HQ Online -

Chiều 5/9, Đại tá Hoàng Lương Ngọc, Phó Tham mưu trưởng Hải quân dẫn đầu đoàn công tác của Quân chủng Hải quân đến kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại một số đơn vị Hải quân trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Đoàn triển khai nội dung kiểm tra tại Lữ đoàn 679, Vùng 1

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 (bão Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão (cấp 16), giật trên cấp 17. Trong ngày 7/9, bão có khả năng đi vào các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trọng tâm đổ bộ là các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.

Đoàn kiểm tra khu kỹ thuật Lữ đoàn Công binh 131

Đoàn công tác của Quân chủng đã đến kiểm tra các đơn vị: Lữ đoàn 679, Vùng 1; Lữ đoàn Công binh 131; Lữ đoàn Đặc công 126; Nhà máy X46, Cục Kỹ thuật; Hải đoàn 128 và Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển.

Tại buổi làm việc, chỉ huy các đơn vị báo cáo công tác phòng, chống bão và phương án sử dụng lực lượng trước trong, sau bão. Các đơn vị đã lập kế hoạch phòng, chống bão số 3; tổ chức chằng chống nhà xưởng, phát tỉa cây xanh, khơi thông hệ thống thoát nước; cơ động tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn; phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng chống bão và sẵn sàng tham gia cứu nạn khi cần thiết; làm tốt công tác chuẩn bị hậu cần cho phòng chống bão…

Đoàn kiểm tra tại Lữ đoàn 126 

Đoàn kiểm tra kế hoạch phòng chống bão tại Nhà máy X46, Cục Kỹ thuật

Sau khi kiểm tra công tác phòng chống bão số 3, Đại tá Hoàng Lương Ngọc yêu cầu các đơn vị chủ động làm tốt công tác phòng chống bão,  tập trung vào: Tháo, gỡ toàn bộ bảng biển, pano áp phíc; tăng cường chằng, chống mái, cửa các nhà kho, trạm xưởng; kê, kích, che phủ các vật tư, trang thiết bị trong các kho tránh ngập lụt, mưa bão. Các đơn vị đưa tàu về nơi tránh trú an toàn. Các tàu không thể cơ động, bố trí neo đậu tại cảng phải tăng cường đệm va, cố định trang bị, vật dụng trên mặt boong hoặc đưa vào trong khoang, duy trì thông tin liên lạc thông suốt, nhất là khi bão đổ bộ.

Đoàn kiểm tra tại Hải đoàn 128

Đồng chí Phó Tham mưu trưởng Hải quân yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; duy trì nghiêm lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu nạn khi có lệnh; tăng cường chỉ huy tại các công trường, vị trí neo đậu tàu thuyền; đưa bộ đội về tránh trú tại các khu vực nhà kiên cố, không để bộ đội ở trong nhà tạm, nhà xuống cấp có nguy cơ mất an toàn, không ra khỏi nhà khi bão đổ bộ … Các quân nhân có nhà nằm trong khu vực bão có thể đổ bộ thì đơn vị bố trí thời gian nghỉ phù hợp để chống bão, sau đó nhanh chóng trở lại đơn vị.

Các đơn vị phải hoàn thiện công tác phòng chống bão số 3 xong trước 18 giờ ngày 6/9.

Tin, ảnh: Thanh Bình

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn