Kiểm tra công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện tại Vùng 4

HQ Online -

Từ ngày 20 đến 23/2, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2023 đối với các đơn vị trực thuộc Vùng 4.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà kiểm tra công tác huấn luyện tại Lữ đoàn 101. Ảnh: Hữu Mùi 

Tại các đơn vị, sau khi quán triệt nội dung và nghe báo cáo báo kết quả công tác chuẩn bị cho ra quân huấn luyện năm 2023, đoàn đã tiến hành kiểm tra các mặt công tác tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật.

Đoàn tập trung kiểm tra chất lượng xây dựng các văn kiện, kế hoạch; hoàn thiện ngân hàng giáo án, cơ sở vật chất bảo đảm cho công tác huấn luyện; xây dựng nền nếp chính quy; rà soát chất lượng chiến sĩ mới; nhận thức của bộ đội về công tác huấn luyện, các khâu đột phá năm 2023…

Kiểm tra sổ sách CTĐ, CTCT tại Tàu 521, Hải đội 413, Lữ đoàn 955. Ảnh: Lê Quyền

Đoàn cũng đã kiểm tra việc thông qua giáo án huấn luyện kỹ thuật chuyên ngành của các tổ giáo viên; tổ chức, phương pháp huấn luyện và chất lượng luyện tập điều lệnh đội ngũ, nghi lễ tổ chức ra quân huấn luyện...

 Kiểm tra văn kiện, giáo án huấn luyện ở Lữ đoàn 162. Ảnh: Lê Ngọc

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện năm 2023 của các đơn vị thuộc Vùng 4 đồng thời chỉ rõ những điểm còn hạn chế để các đơn vị khẩn trương khắc phục.

Đồng chí Phó Tư lệnh Hải quân yêu cầu: Toàn Vùng tiếp tục tăng cường quản lý, rèn luyện kỷ luật, bảo đảm an toàn; đầu tư nghiên cứu hoàn thiện, nâng cao các mô hình học cụ, phần mềm mô phỏng, sáng kiến sáng chế và phim huấn luyện để ứng dựng hiệu quả trong giảng dạy và tham gia Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh” của Quân chủng.

Lê Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn