Hội nghị Ban Biên tập Tạp chí Khoa học và Huấn luyện Hải quân năm 2023

HQ Online -

Chiều 23/2, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Hội nghị Ban Biên tập Tạp chí Khoa học và Huấn luyện Hải quân năm 2023. Đại tá, ThS. Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện, Tổng biên tập chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm về kết quả hoạt động của tạp chí năm 2022 và đề ra phương hướng, biện pháp hoạt động năm 2023. Trên cơ sở dự thảo báo cáo, các thành viên Ban Biên tập tiếp tục đóng góp bổ sung, đặc biệt là về giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xuất bản và hoạt động của tạp chí.

Năm 2022, tạp chí đã xuất bản 6 số/2.400 cuốn với tổng số 123 bài báo khoa học, phát hành tới 225 đơn vị đầu mối trong và ngoài Quân chủng Hải quân.

Tạp chí luôn bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động: Định kỳ xuất bản để thông tin chuyên sâu, đăng tải kết quả nghiên cứu những vấn đề lý luận, thực tiễn; trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, huấn luyện chiến đấu và chiến đấu; bảo đảm tính chân thực, có hàm lượng khoa học cao, an toàn, an ninh thông tin.

Ban Biên tập cũng chỉ ra những điểm hạn chế và khó khăn trong quá trình hoạt động  như: Chưa phát huy tối đa nguồn lực nghiên cứu và viết báo khoa học; tổ chức, biên chế Ban Biên tập và đội ngũ cộng tác viên hoạt động kiêm nhiệm dẫn đến chồng chéo nhiệm vụ, ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ xuất bản…

Trong năm 2023, Tạp chí Khoa học và Huấn luyện Hải quân tiếp tục duy trì và phát huy thành tích đã đạt được; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp công tác giữa các thành viên Ban Biên tập, giữa Ban Biên tập với các nhà khoa học trong và ngoài Học viện Hải quân.

Tạp chí sẽ đẩy mạnh kết nối với các đơn vị trong Quân chủng để tăng cường các bài viết dành cho chuyên mục “Thực tiễn - Kinh nghiệm” nhằm gắn kết cụ thể hơn nữa mối liên hệ giữa quá trình đào tạo tại nhà trường với thực tiễn hoạt động tại đơn vị.

Tin, ảnh: Thịnh Thúy, Hồng Thắm

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn