Kiểm định viên tiêu biểu, xuất sắc

HQVN -

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, chân thành, hòa đồng với mọi người đó là những gì chúng tôi cảmnhận khi tiếp xúc với Trung tá QNCN Phạm Văn Đồng, Kiểm định viên, Ngành Bảo đảm thiết bị an toàn và hệ thống chống sét, Trung tâm Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng 2, Cục Kỹ thuật Hải quân.

Hơn 30 năm công tác trong Quân đội, anh Đồng đã có gần 25 năm gắn bó với nhiệm vụ kiểm định. Bằng những kiến thức cơ bản học được ở nhà trường, anh từng bước tiếp cận, nỗ lực phấn đấu không ngừng, khắc phục khó khăn để trở thành một trong những kiểm định viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi của Trung tâm.

Nhiệm vụ kiểm định phao bè cứu sinh tự bơm hơi, bình chứa khí nén, hệ thống chống sét đòi hỏi có độ chính xác cao, môi trường làm việc luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, địa bàn hoạt động rộng nhưng Trung tá QNCN Phạm Văn Đồng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm vừa qua, anh trực tiếp tham gia kiểm định hơn 1 nghìn phao bè cứu sinh tự bơm hơi, gần 200 bình chứa khí nén, 45 trạm dập cháy cố định, 40 hệ thống chống sét cho các tàu của Vùng 2 và các đơn vị Hải quân phía Nam.

Trung tá QNCN Phạm Văn Đồng chia sẻ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi luôn xây dựng cho mình kế hoạch làm việc khoa học, chi tiết từng ngày, tuần và hàng tháng, việc nào quan trọng sẽ ưu tiên làm trước. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi, rèn luyện kỹ năng nhất là luôn tận tụy với công việc được giao.

Thiếu tá Hoàng Mạnh Hùng, Trưởng ngành Bảo đảm thiết bị an toàn và hệ thống chống sét khẳng định: Trung tá QNCN Phạm Văn Đồng là kiểm định viên có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống giản dị, hòa đồng, gương mẫu trong lời nói và việc làm, mẫu mực trong thực hiện lễ tiết tác phong quân nhân, thái độ làm việc nghiêm túc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Với những cố gắng của mình trong thực hiện nhiệm vụ, Trung tá QNCN Phạm Văn Đồng nhiều năm được cấp trên khen thưởng. Năm 2021 anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Trung tâm và Cục Kỹ thuật Hải quân tuyên dương QNCN tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2020-2022.

Lê Hưng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn