Không ngừng sáng tạo

HQVN -

Đó là nhận xét của nhiều đồng đội và học viên đối với Đại úy Lê Văn Dương, Giảng viên Khoa Thông tin-Ra đa, Học viện Hải quân. Là giảng viên trẻ, Lê Văn Dương không chỉ khẳng định được năng lực chuyên môn mà còn có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học, qua đó góp phần phục vụ tốt công tác giảng dạy và thắp lên ngọn lửa đam mê sáng tạo cho thế hệ trẻ.

Năm 2017, Lê Văn Dương tốt nghiệp chuyên ngành ra đa sô na, Học viện Hải quân với quân hàm Trung úy và được phân về công tác tại Lữ đoàn 172, Vùng 3. Sau 2 năm thực tế tại đơn vị, năm 2019, anh được điều động về làm giảng viên bộ môn Khai thác khí tài sô na, Khoa Thông tin-Ra đa, Học viện Hải quân.

Sau thời gian làm quen với môi trường mới, Lê Văn Dương đã bắt tay vào nghiên cứu khoa học với nhiều thành tích nổi bật. Năm 2022, sản phẩm “Bộ thí nghiệm sô na thụ động” đã đạt giải A Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh và giải Ba Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 23. Đề tài được đánh giá mang lại giá trị thiết thực, giúp các giảng viên trong Học viện Hải quân nói riêng và giảng viên các học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội nói chung tham khảo, vận dụng, góp phần xây dựng nhà trường thông minh gắn với chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. Một đề tài nghiên cứu khác mà anh làm chủ nhiệm là sản phẩm về mô phỏng cấu tạo, nguyên lý thu phát và các chế độ hoạt động của sô na cũng đạt Giải C Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh, giải Nhì Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 20.

Ngoài ra, Đại úy Lê Văn Dương còn đạt nhiều thành tích cao trong hội thi mô hình học cụ hàng năm và cuộc thi nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên trẻ ở Học viện. Anh còn tích cực trong giảng dạy, nhiệt tình tham gia các hoạt động của khoa và phong trào đoàn. Năm 2022 anh là thành viên tham gia thực hiện 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ Quốc phòng, 1 đề tài cấp cơ sở, công bố 1 bài báo trên tạp chí chuyên ngành.

Thượng tá Trần Công Tráng, Trưởng Khoa Thông tin-Ra đa cho biết: Đại úy Lê Văn Dương luôn vận dụng phương pháp giảng dạy mới như: Học nhóm, sử dụng dụng cụ trực quan, tổ chức hội thao chuyên ngành… Do đó, trong mỗi giờ giảng, đồng chí Dương đã lan tỏa năng lượng tích cực, tạo cảm hứng, truyền động lực học tập cho học viên…

Trung sĩ Phạm Tất Thắng, Học viên Lớp KRS24 chia sẻ: Trong giảng dạy, thầy Lê Văn Dương nghiêm khắc nhưng rất gần gũi và có cách truyền thụ kiến thức cuốn hút, giúp chúng tôi nắm được kiến thức cơ bản ngay trên lớp học. Ngoài giờ lên lớp thầy cũng hay gợi ý, hướng dẫn học viên tham gia nghiên cứu khoa học.

Với sự nhiệt huyết, năng động sáng tạo của tuổi trẻ cùng những thành tích nổi bật trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học Lê Văn Dương được thăng quân hàm Đại úy trước niên hạn.

Mĩ Triều

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn