Thuyền trưởng tiêu biểu

HQVN -

Chúng tôi gặp Thượng úy Lê Thanh Tuấn Anh, Thuyền trưởng Tàu 358, Hải đội 131, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân sau hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong tham gia hội thi, hội thao các cấp năm 2023 của Bộ Tư lệnh Vùng 3.

Để có được những thành tích xuất sắc trong quá trình công tác cũng như tham gia các hội thi, hội thao, Thượng úy Lê Thanh Tuấn Anh chia sẻ: Trước hết bản thân tôi phải phát huy sức trẻ, yêu quý ngành nghề, gắn bó với đơn vị, nhiệt tình trong công việc, không được chủ quan, thỏa mãn. Tôi luôn lắng nghe, học hỏi cấp trên, chia sẻ trau dồi kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết với thực hành để ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Năm 2019, sau khi tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành hàng hải tại Học viện Hải quân, Lê Thanh Tuấn Anh về đảm nhận cương vị Phó thuyền trưởng ở các hệ tàu của Lữ đoàn 172. Tháng 3/2023, Tuấn Anh được bổ nhiệm Thuyền trưởng Tàu 358.

Là sĩ quan trẻ, kinh nghiệm còn khá khiêm tốn, khi nhận vị trí cán bộ chủ trì, anh gặp khá nhiều khó khăn trong công việc. Tuy nhiên với khả năng nhạy bén, kiến thức chuyên môn vững chắc, chỉ trong thời gian ngắn, Tuấn Anh đã cùng cấp ủy, chỉ huy tàu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao.

Tàu 358 thuộc hệ tàu tên lửa tấn công nhanh, trang bị kỹ thuật đã trải qua nhiều năm sử dụng, khả năng đồng bộ không cao. Bằng sự quyết tâm và nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn tàu, các lần bắn đạn thật, hội thi, hội thao của tàu đều giành thành tích cao.

Tại Hội thi tàu chính quy mẫu mực, hội thao huấn luyện tàu mặt nước lần thứ nhất Quân chủng Hải quân, Tàu 358 được Ban giám khảo các chuyên ngành đánh giá cao. Tàu đã đạt giải Nhì hội thao huấn luyện tàu và giải Ba hội thi tàu chính quy, mẫu mực cùng 2 giải ngành về hậu cần và kỹ thuật.

Trung tá Hồ Văn Thông, Hải đội trưởng Hải đội 131 cho biết: Thượng úy Lê Thanh Tuấn Anh là chỉ huy nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn tốt, luôn chủ động, tích cực trong công việc. Những kết quả trong các lần tham gia hội thi, hội thao của Tàu 358 đã khẳng định nỗ lực cố gắng của tập thể cũng như cá nhân thuyền trưởng.

Thượng úy Lê Thanh Tuấn Anh đã được thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 tuyên dương, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023. Tàu 358 đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng (năm 2022 và 2023).

Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn