Khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa

HQ Online -

Cùng với các trường học trên toàn quốc, sáng 5-9, các trường thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tưng bừng khai giảng năm học mới 2016-2017.

Thầy và trò Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa trong ngày khai giảng

Tại Thị trấn Trường Sa, lễ khai giảng được tổ chức trang trọng tại trường Tiểu học Thị trấn. Tham dự lễ có đại biểu của Đảng ủy, chỉ huy đảo, chính quyền thị trấn, phụ huynh và các em học sinh.

Năm học mới này, Thị trấn có 4 lớp (từ lớp 1 đến lớp 4) và lớp mầm non. Ngay sau lễ khai giảng, học sinh các lớp bắt đầu buổi học đầu tiên. Sáng cùng ngày, thầy và trò Trường tiểu học xã Sinh Tồn đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. 

Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội (nhất là qũy Vừ A Dính) cơ sở vật chất, điều kiện học tập của học sinh Thị trấn Trường Sa và các xã đảo khác thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa ngày càng được bảo đảm tốt hơn.

Năm học 2015-2016, 100% học sinh trên huyện đảo đều hoàn thành các nội dung, chương trình học tập.

Đánh trống khai giảng năm học 2016-2017 tại Trường Tiểu học Sinh Tồn

Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên Đảo Trường Sa cho biết: Để ngày khai giảng vui tươi, phấn khởi, ngay từ đầu tháng 8, các lực lượng trên đảo đã dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, sơn sửa, làm mới các dụng cụ học tập để chuẩn bị cho các em đón năm học mới. Mặc dù học sinh không đông như ở đất liền nhưng nghi lễ ngày khai giảng được thực hiện đúng như kế hoạch chung của ngành giáo dục. Tất cả các cháu đều phấn khởi bước vào năm học mới.

Tin, ảnh: PV, CTV

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn