Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ Hải quân giúp nhân dân thu hoạch lúa trước bão số 7

HQ Online -

Để kịp thời giúp nhân dân TP. Hải Phòng và Quảng Ninh phòng chống bão số 7, sáng 18-10, hơn 1.000  cán bộ, chiến sĩ Hải quân cùng hàng chục ô tô các loại đã đến các địa phương trên giúp nhân dân thu hoạch lúa và hoa màu.

*Tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân đã phối hợp với chính quyền địa phương và bà con nhân dân 6 xã, phường của thị xã Quảng Yên để thu hoạch gần 4.000 ha lúa. Tại các xã đảo Hà Nam, do đồng ruộng chiêm trũng nên việc thu hoạch và vận chuyển chủ yếu dựa vào sức người. Với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng” cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã khẩn trương thu hoạch lúa và đưa về tận nhà các gia đình.

Chiến sĩ Lữ đoàn 147 trên cánh đồng xã Liên Hòa, thị xã Quảng Yên

Thượng tá Nguyễn Quốc Doanh, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147 cho biết: Ngay sau khi nhận được đề nghị của chính quyền địa phương, Lữ đoàn đã huy động quân số cao nhất để giúp dân gặt lúa tránh bão. Tận dụng thời gian làm việc trong ngày, Lữ đoàn đã cử lực lượng bảo đảm ăn uống cho bộ đội ngay tại thực địa.

*Tại huyện An Lão, TP. Hải Phòng,  Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân đã chủ động, khẩn trương điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân 2 xã An Thắng và Tân Dân thu hoạch lúa.

Chiến sĩ Lữ đoàn 679 trên cánh đồng xã An Thắng

Vụ này, toàn xã An Thắng có 223 ha lúa và mới thu hoạch được khoảng 50%; xã Tân Dân có 290 ha, đã thu hoạch được 30%. Ông Nguyễn Sỹ Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã An Thắng chia sẻ: Từ hôm qua đến giờ, nghe tin tâm bão đổ bộ vào Hải Phòng, nhiều hộ đã tiến hành gặt cấp tốc trong đêm. Hiện diện tích lúa còn lại rất lớn mà đều đã chín hết cả. Lãnh đạo xã và nhân dân rất lo lắng. Được tin bộ đội Hải quân xuống địa bàn giúp nhân dân, chúng tôi phấn khởi lắm.

Theo dự kiến, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn sẽ tích cực hỗ trợ nhân dân địa phương gặt hết toàn bộ diện tích lúa còn lại trong hôm nay và ngày mai trước khi cơn bão đổ bộ.

* Tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, sáng 18-10, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 và Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân đã cử hơn 500 cán bộ, chiến sĩ giúp dân gặt lúa.

Chiến sĩ Lữ đoàn 126 trên cánh đồng xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên

Thượng tá Kiều Văn Thịnh, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 cho biết: Ngay từ sáng nay, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 đã triển khai hơn 400 cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn 9 xã thuộc huyện Thuỷ Nguyên để gặt lúa giúp dân. Chỉ huy Lữ đoàn đã liên hệ với chính quyền địa phương, trước tiên là hỗ trợ các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sau đó giúp đỡ các hộ dân khác trong xã. Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu, vì vậy cán bộ  chiến sĩ trong đơn vị luôn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 158 trên cánh đồng xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên

Dự kiến cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126 và Tiểu đoàn 158 Hải quân cùng nhân dân các xã thuộc huyện Thủy Nguyên sẽ gặt gần 5.000 ha lúa trong hôm nay và ngày mai.

Tại xã Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng, hôm nay, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển đã huy động lực lượng giúp dân gặt gần 1 ha lúa.

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Đo đạc Biên vẽ Hải đồ và Nghiên cứu biển trên cánh đồng xã Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh


*Tại xã Lưu Kỳ và Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng Nhà máy X28, Cục Kỹ thuật Hải quân đã huy động 30 đoàn viên, thanh niên trong đội xung kích của Nhà máy tổ chức thu hoạch lúa giúp dân xã  Lưu Kỳ và Liên Khê.

Với tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ, sau một ngày lao động gần 10ha lúa vụ mùa trên địa bàn 2 xã đã được thu hoạch và vận chuyển về nhà kịp thời.

Đoàn viên thanh niên Nhà máy X28 trên cánh đồng xã Liên Khê

Nhóm PV và CTV

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn