Hội thảo khoa học “Hồ Chí Minh-Người là niềm tin tất thắng”

HQ Online -

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 18-5, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Khoa Lý luận Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Hải quân tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng”.

Hội thảo là dịp để mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên của Học viện Hải quân thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là việc làm thiết thực góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”.

 Quang cảnh buổi hội thảo

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo khẳng định: Với tất cả lòng thành kính, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã hiến dâng trọn đời mình vì độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Người là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa, đẹp đẽ nhất của văn hóa dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại, giữa chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa quốc tế trong sáng, rạng ngời cốt cách của một bậc vĩ nhân. Người là biểu tượng sáng ngời của phong trào giải phóng dân tộc, hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Tư tưởng, cuộc đời và sự nghiệp của cách mạng cao cả của Người là cội nguồn, gắn liền với bước phát triển và thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 20 bài tham luận đầy tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu. Các tham luận đề cập tới nhiều vấn đề góp phần khẳng định, làm sáng rõ và sâu sắc thêm về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Nhiều tham luận đi sâu phân tích giá trị to lớn và trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh; đề xuất giải pháp vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay...

Tin, ảnh: Nguyễn Khắc Võ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn