Hội thảo đào tạo phi công thủy phi cơ DHC 6

HQ Online -

Ngày 10-9, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân phối hợp với Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức Hội thảo đào tạo phi công thủy phi cơ DHC 6. Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì.

Tham gia hội thảo có Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam; thủ trưởng Cục Hậu cần Hải quân; một số cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân và cán bộ Học viện Hàng không Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng thuyết trình Chương trình đào tạo phi công thủy phi cơ DHC 6

Buổi hội thảo nhằm thống nhất việc tổ chức Chương trình đào tạo phi công thủy phi cơ DHC 6 cho Quân chủng Hải quân bao gồm đối tượng, số lượng học viên được tuyển chọn đào tạo; thời gian tổ chức đào tạo, các giai đoạn thực hiện nội dung chương trình đào tạo ở trong và ngoài nước; việc liên kết đào tạo của Học viện Hàng không Việt Nam với các đối tác hàng không trên thế giới...

Sau khi tốt nghiệp chương trình này, các phi công thủy phi cơ DHC 6 sẽ có trình độ đại học, có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ bay theo tiêu chuẩn quốc tế và được Cục Hàng không Việt Nam công nhận.

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân kết luận hội thảo

Kết luận hội thảo, Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân yêu cầu: Các cơ quan chức năng của Quân chủng tiếp tục nghiên cứu nội dung của chương trình đào tạo để phối hợp với Học viện Hàng không Việt Nam xây dựng chương trình khoa học, hợp lý đảm bảo đào tạo được đội ngũ phi công chất lượng tốt cho Quân chủng Hải quân.

Học viện Hàng không Việt Nam cần tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh chương trình đào tạo theo các ý kiến đề nghị của Quân chủng Hải quân; quản lý chặt chẽ các học viên trong thời gian học tập ở trong và ngoài nước; chú trọng các biện pháp nâng cao chất lượng ngoại ngữ cho học viên, làm cơ sở để học viên tiếp thu kiến thức chuyên ngành trong thời gian đào tạo tại nước ngoài...

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn