Hội phụ nữ Lữ đoàn 957: Nhiều phong trào hay, việc làm thiết thực

HQVN -

Thời gian qua, Hội phụ nữ Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân đã triển khai thực hiện nhiều phong trào hay, việc làm ý nghĩa. Hiệu quả thiết thực từ các phong trào đã tạo được niềm tin với lãnh đạo, chỉ huy các cấp và ấn tượng tốt đẹp với nhân dân địa phương nơi đóng quân.

Một trong những hoạt động ý nghĩa được Hội phụ nữ Lữ đoàn duy trì trong nhiều năm qua là mô hình “Bát nước thao trường”. Cứ mỗi lần huấn luyện chiến sĩ mới, Hội phụ nữ lại nắm kế hoạch huấn luyện trên thao trường của đơn vị. Vào những ngày nắng nóng, cán bộ, hội viên lại phân công nhau, tổ chức pha nước mát mang ra thao trường phục vụ bộ đội. Mỗi lần thực hiện là một loại nước khác nhau nhưng luôn đảm bảo thanh nhiệt, giải độc, giúp các chiến sĩ mới giải khát trên thao trường. Đại úy QNCN Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội phụ nữ Lữ đoàn cho biết: Giờ giải lao trên thao trường, chị em thường cùng trò chuyện, chia sẻ công việc, cuộc sống với chiến sĩ mới; từ đó, chúng tôi hiểu, nắm bắt thêm tâm tư, nguyện vọng của các chiến sĩ, góp phần tạo mối đoàn kết, gắn bó trong đơn vị.

 

Cán bộ, hội viên phụ nữ Lữ đoàn 957 thu gom phế liệu, rác tái chế. Ảnh: CTV

Để có thêm nguồn thu nhập, tạo quỹ vốn thực hiện các hoạt động, Hội phụ nữ Lữ đoàn duy trì phong trào “Heo đất một nghìn đồng”. Tại nơi làm việc mỗi cán bộ, hội viên thực hiện nuôi 1 con heo đất. Mỗi ngày, chị em tự nguyện bỏ vào heo tối thiểu 1 nghìn đồng và vận động đồng nghiệp, cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện việc tiết kiệm cùng nuôi heo đất. Hội phụ nữ đơn vị còn có sáng kiến thu gom phế liệu, rác tái chế đem đi bán để tạo quỹ. Công việc này vừa làm sạch môi trường cơ quan, đơn vị vừa có thêm quỹ vốn làm những công việc ý nghĩa.

Xuất phát từ những tấm lòng nhân ái, Hội phụ nữ Lữ đoàn đã chia sẻ giúp đỡ nhiều gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thượng úy QNCN Vũ Đình Tuân, Y sĩ, Phòng Hậu cần Lữ đoàn có con bị bệnh hiểm nghèo, gia đình gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng con. Vừa qua, Hội phụ nữ Lữ đoàn đã trao số tiền 2,5 triệu đồng đến gia đình đồng chí Tuân và các gia đình quân nhân khó khăn khác. Nhận số tiến hỗ trợ từ Hội phụ nữ Lữ đoàn, Thượng úy QNCN Vũ Đình Tuân chia sẻ: Tôi rất biết ơn những tình cảm mà cán bộ, hội viên đã chung tay, giúp đỡ gia đình tôi. Sự chia sẻ, động viên này sẽ là động lực để gia đình tôi vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chung tay cùng với đơn vị trong việc giúp đỡ nhân dân xã Cam Thịnh Tây (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) xóa đói, giảm nghèo, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Hàng năm, hội vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp quyên góp, ủng hộ quần áo, thực phẩm, đồ dùng học tập giúp đỡ các hộ gia đình nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã. Dịp Lữ đoàn huấn luyện dã ngoại, làm công tác dân vận tại xã Cam Thịnh Tây vừa qua, Hội phụ nữ đã tặng 11 phần quà cho các hộ gia đình, mỗi phần quà trị giá hơn 300 nghìn đồng; tặng 90 phần quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học với số tiền gần 18 triệu đồng.

Những phong trào hay, những việc làm tốt của Hội phụ nữ Lữ đoàn 957 luôn được duy trì thường xuyên là nhờ sự đoàn kết, thống nhất cao của cán bộ, hội viên. Từng phong trào, từng việc làm được Hội phụ nữ xây dựng thành những chương trình hành động với nội dung, chỉ tiêu cụ thể và thống nhất cùng nhau thực hiện. Cùng với đó, hội luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, xác định tốt tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc.

Đại tá Phạm Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 957 cho biết: Trong những năm qua, Hội phụ nữ đơn vị luôn phát huy tốt vai trò, đồng hành với đơn vị trong nhiều nhiệm vụ bằng các việc làm ý nghĩa. Kết quả hoạt động của mỗi hội viên đã góp một phần công sức vào thành tích chung của đơn vị.

Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn