Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển thông tin về biển đảo tại huyện Mê Linh

HQ Online -

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2023 giữa Bộ Tham mưu Hải quân và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ngày 20/3, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển phối hợp tổ chức thông tin về biển, đảo tại huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.

Quang cảnh buổi thông tin tại Trường THPT Mê Linh

Báo cáo viên của Đoàn đã thông tin về biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực tại 6 trường THPT trên địa bàn huyện gồm: Mê Linh, Yên Lãng, Tiến Thịnh, Quang Minh, Tiền Phong và Tự Lập cho hơn 7.100 cán bộ, giáo viên và học sinh.

Thượng tá Đinh Ngọc Quang, Phó Chính ủy Đoàn thông tin đến các học sinh về Học viện Hải quân

Báo cáo viên của đơn vị đã thông tin tới cán bộ, giáo viên và học sinh các trường về tình hình biển, đảo hiện nay; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; khái quát về Học viện Hải quân và những điều cần biết để trở thành sĩ quan trong Quân đội nói chung và Quân chủng Hải quân nói riêng.

Báo cáo viên của Đoàn cũng thông tin, tư vấn cho học sinh về những chế độ, chính sách đối với học viên và quy chế tuyển sinh vào Học viện Hải quân năm 2023.

Buổi thông tin giúp học sinh các trường trên địa bàn huyện Mê Linh nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc hiện nay.

Tin, ảnh: Ngô Toàn, Chí Huấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn