Hội nghị lập kế hoạch ban đầu cho AMNEX 2/2020

Sáng 20-12, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị lập kế hoạch ban đầu cho Diễn tập đa phương Hải quân ASEAN lần thứ 2, năm 2020 (AMNEX 2/2020).

Tham dự hội nghị có đại biểu Hải quân các nước ASEAN, đại biểu Quân đội nhân dân Lào. Đại tá Đàm Xuân Tuấn, Phó tham mưu trưởng Hải quân chủ trì.

Tiếp nối thành công của Diễn tập AMNEX lần thứ nhất năm 2017 do Hải quân Hoàng gia Thái Lan chủ trì, được sự đồng thuận và ủng hộ của Hải quân các nước ASEAN, Hải quân nhân dân Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức diễn tập AMNEX 2/2020 vào tháng 5-2020.

Quang cảnh hội nghị

Mục tiêu của hội nghị này là thông báo về kế hoạch tổng thể tổ chức diễn tập AMNEX 2/2020, tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu Hải quân các nước đối với dự thảo AMNEX 2/2020 cũng như các nội dung liên quan đến công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho diễn tập.

Đại tá Đàm Xuân Tuấn phát biểu chào mừng hội nghị

Đại biểu Hải quân Indonesia, Malaysia đã đặt ra các câu hỏi nhằm cụ thể về chương trình nghị sự AMNEX 2/2020, kế hoạch neo đậu của các tàu. Đại biểu Hải quân Philippine thông báo năm 2020 cũng là năm Hải quân Philippine đăng cai tổ chức Hội thảo Hải quân Tây Thái Bình Dương và duyệt binh tàu, đây là dịp tốt để Philippine mời tàu Hải quân các nước ASEAN cùng tham dự. Các câu hỏi đã được các chuyên gia của Ban tổ chức giải thích và trả lời đầy đủ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt cho Hải quân nhân dân Việt Nam, Đại tá Đàm Xuân Tuấn cảm ơn sự tham gia và những đóng góp quý báu của đại biểu Hải quân các nước ASEAN để Hội nghị lập kế hoạch ban đầu diễn ra thành công tốt đẹp.

Sau hội nghị, đại biểu Hải quân ASEAN sẽ cùng khảo sát một số địa điểm dự kiến tổ chức AMNEX 2/2020, tham quan một số danh lam thắng cảnh của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nơi sẽ diễn ra AMNEX 2/2020.

Tin, ảnh: Nguyễn Toàn, Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn