Đoàn Hải quân dự Hội nghị lập kế hoạch ban đầu cho diễn tập đa phương Hải quân khối ASEAN thăm Học viện Hải quân

HQ Online -

Trong khuôn khổ “Hội nghị lập kế hoạch ban đầu cho diễn tập đa phương Hải quân khối ASEAN lần thứ 2", sáng ngày 21-12, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân đã tổ chức đón tiếp đoàn Hải quân ASEAN đến thăm Học viện và tham quan hệ thống mô phỏng tác chiến cấp chiến thuật–chiến dịch ASTT.

Đoàn tham quan Trung tâm mô phỏng Học viện Hải quân

Tại Trung tâm mô phỏng Học viện Hải quân, đoàn được nghe giới thiệu về tổng quan, những tính năng cơ bản của hệ thống và cách bố trí, sắp xếp đội hình tàu Hải quân các nước trên hải đồ thực địa của hệ thống mô phỏng, tiến hành kiểm tra thông tin liên lạc, phát lệnh cơ động tàu theo những qui tắc quy định và các nội dung giao tiếp trên biển.

Quá trình thao diễn trên mô phỏng được tiến hành một cách thuần thục, làm nổi bật được những ý định diễn tập, tổ chức hiệp đồng cơ động đã được các chuyên gia Trung tâm mô phỏng Quân chủng và của Học viện Hải quân lập trình xây dựng trong thời gian làm công tác chuẩn bị và sẵn sàng phục vụ đoàn Hải quân các nước ASEAN thao diễn, hợp đồng diễn tập.

Đại diện Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng đánh giá cao quá trình giới thiệu và thực hành trên hệ thống mô phỏng, đồng thời cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Học viện Hải quân.

                                      Tin, ảnh: Xuân Vũ, Ngọc Việt

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn