Học viên tiêu biểu xuất sắc

Là học viên duy nhất của Học viện Hải quân được tặng thưởng danh hiệu “Học viên tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân” năm 2016, Thượng sĩ Nguyễn Kim Trọng (Lớp KTP20B, Đại đội 2, Tiểu đoàn 2) luôn được bạn bè, đồng đội nể phục bởi những thành tích học tập xuất sắc của mình.

Học viên Nguyễn Kim Trọng cùng các bạn thảo luận trong buổi tự học

Chúng tôi gặp Trọng khi em đang miệt mài cùng các bạn thảo luận trong buổi tự học vào những ngày đầu xuân mới Đinh Dậu 2017. Việc Trọng được vinh dự nhận danh hiệu “Học viên tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng” lần này, ngoài thành tích về học tập, em còn là tấm gương sáng trong phong trào rèn luyện, chấp hành kỉ luật của đơn vị. Nguyễn Kim Trọng không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn được bạn bè, đồng đội quý mến và đặt nhiều kỳ vọng vào chàng trai 9x này.

Bí quyết thành công của Nguyễn Kim Trọng đầu tiên là sự đam mê, nếu không có yếu tố này có lẽ không bao giờ Trọng có được kết quả như hôm nay.

Là thành viên Câu lạc bộ tài năng trẻ, Trọng luôn tích cực tham gia các hội thi, hội thao chuyên ngành, tham gia các lớp học nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học do Học viện tổ chức, vận động tích cực trong phong trào nâng cao trình độ ngoại ngữ của đơn vị.

Khi còn học đại cương, toán, vật lí, tin học là những môn luôn khiến Trọng cảm thấy hứng thú và kết quả đạt được từ các kỳ thi Olympic đã chứng minh niềm say mê học tập của chàng trai này. Bước sang học chuyên ngành tên lửa-pháo tàu, ngoài sự đam mê còn phải kể đến kĩ năng làm việc nhóm chứ. Kiến thức mà Nguyễn Kim Trọng có được trong giai đoạn này ngoài nỗ lực của bản thân còn là kết quả từ những lần trao đổi, thảo luận với bạn bè, đồng đội để rút ra kinh nghiệm quý báu, nhờ đó Trọng luôn nắm bắt nhanh và có sáng kiến hay trong quá trình lĩnh hội kiến thức khi học nhóm.

Xác định đúng phương pháp học tập khoa học trong từng giai đoạn cụ thể, Nguyễn Kim Trọng ngày càng tiến bộ hơn. Đến nay bước sang năm thứ 4, trong hành trang của Trọng đã có được những thành thành tích thật đáng nể phục: 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (2014, 2015, 2016), một trong 10 gương mặt tiêu biểu của Quân chủng năm 2015. Ngoài ra, em còn đạt giải Ba Olympic Toán sinh viên toàn quốc 2015, giải Nhì Olympic Toán sinh viên toàn quốc và giải Ba Olympic tin học năm 2016. Đạt giải thưởng “Sao tháng giêng” 2015 do Trung ương Đoàn trao tặng cùng danh hiệu “Học viên tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng” 2 năm liền 2015, 2016. Với niềm đam mê và sự nỗ lực không mệt mỏi, Nguyễn Kim Trọng hoàn toàn xứng đáng với những kết quả gặt hái được và là một trong những học viên đầy triển vọng của Học viện Hải quân.

Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn