Học viện Quốc phòng-Quân chủng Hải quân: Tọa đàm về chất lượng đào tạo cán bộ

HQ Online -

Sáng 20/10, tại TP. Hải Phòng, Học viện Quốc phòng và Quân chủng Hải quân tổ chức tọa tọa đàm, trao đổi thực hiện nhiệm vụ khảo sát chất lượng cán bộ sau đào tạo và phục vụ đề tài khoa học cấp Bộ Quốc phòng của Học viện.

Thượng tướng Lương Đình Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện và Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đồng chủ trì.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm nhằm làm rõ tình hình tổ chức, biên chế, số lượng, chất lượng của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược đã qua đào tạo tại Học viện Quốc phòng đang công tác trong các đơn vị của Quân chủng Hải quân; tình hình, nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên biển của địa phương nơi các đơn vị Hải quân đóng quân; nội dung, thời gian, chương trình, đối tượng đầu vào đào tạo tại Học viện Quốc phòng.

Thượng tướng Lương Đình Hồng phát biểu đề dẫn

Hiện nay, số lượng cán bộ của Quân chủng Hải quân cơ bản đáp ứng được nhu cầu cho phát triển lực lượng và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tại các cơ quan, đơn vị của Quân chủng, các đồng chí cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng ở Học viện Quốc phòng sau khi tốt nghiệp cơ bản được bổ nhiệm đúng chức danh quy hoạch, quá trình công tác đã phát huy được kiến thức vào hoạt động thực tiễn.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng phát biểu 

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được và đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược tại Học viên Quốc phòng trong thời gian tới.

Học viện Quốc phòng sẽ tiếp tục tọa đàm, khảo sát tại các đơn vị trong toàn quân để làm cơ sở xây dựng, bổ sung, hoàn thiện chương trình đào tạo cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược tại Học viện Quốc phòng và báo cáo với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng quyết định.

Tin, ảnh: Duy Khánh

         

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn