Học viện Hải quân tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 595/NQ-ĐU-TCc

HQ Online -

Chiều 20-12, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 595/NQ-ĐU-TCc của Đảng ủy Học viện về lãnh đạo nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ trong tình hình mới.

Đại tá Chu Ngọc Sáng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện chủ trì hội nghị; tham dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và hơn 300 cán bộ, giảng viên.

 

Quang cảnh hội nghị

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 595/NQ-ĐU-TCc, Học viện đã bổ sung, hoàn thiện và xây dựng mới 79 chương trình đào tạo các đối tượng; xây dựng và hoàn thiện chương trình chi tiết môn học của 12 chuyên ngành đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học, 1 chuyên ngành đào tạo trình độ cao đẳng, 6 chương trình chi tiết môn học đào tạo cán bộ theo chức vụ và bồi dưỡng, chuyển loại cán bộ và 6 chương trình nghiệp vụ trưởng được xây dựng mới.

Học viện là một trong những nhà trường đầu tiên của quân đội vận dụng những quan điểm mới, phương pháp luận tiên tiến về giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) trên thế giới vào xây dựng, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo; chủ động phối hợp với các học viện, trường đại học lớn trong nước để tổ chức hàng chục lớp tập huấn, bồi dưỡng phương pháp giảng dạy đại học cho hơn 600 lượt cán bộ, giảng viên; bồi dưỡng và cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho 240 cán bộ, giảng viên.

Học viện đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng lâu dài 180 bộ ngân hàng đề thi và đã đáp ứng tốt yêu cầu theo chuẩn đầu ra cho từng đối tượng đào tạo. Năm 2015, Học viện được Bộ Quốc phòng đánh giá cao về công tác quản lý đào tạo và chọn làm điển hình để nhân rộng trong toàn quân. 100% giảng viên sử dụng ít nhất được một ngoại ngữ phục vụ cho nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nếu là tiếng Anh phải đạt chứng chỉ TOEIC 500 điểm hoặc trình độ tiếng Nga tương đương trở lên.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chính ủy Học viện khẳng định: Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 595, Học viện đã làm tốt công tác đào tạo cán bộ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có nhiều bước đột phá hiệu quả, đổi mới nhanh, đúng hướng theo chiều sâu công tác GD-ĐT, nghiên cứu khoa học, xây dựng Học viện chính quy, đi tắt, đón đầu để đáp ứng những đòi hỏi cũng như ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Học viện cần phát huy các thành tích đã đạt được, tích cực nghiên cứu, cụ thể hóa thành các giải pháp để thực hiện hiệu quả các vấn đề nêu trên, bảo đảm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Xuân Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn