Học viện Hải quân đoạt giải cao tại kỳ thi Olympic toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26

HQ Online -

Từ ngày 10 đến 14-4, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26. Đội tuyển Học viện Hải quân đã đoạt 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Kỳ thi năm nay do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Quảng Bình tổ chức với sự tham gia của gần 700 thí sinh đến từ 74 trường đại học và học viện; 5 trường cao đẳng, 11 trường PTTH chuyên trên cả nước.

Các thí sinh tham gia thi 2 môn: đại số và giải tích. Đội tuyển Olympic Học viện Hải quân có 10 học viên tham gia thi, trong đó 5 học viên thi môn giải tích và 5 học viên thi môn đại số. Mặc dù cả 10 học viên của đội tuyển lần đầu tiên tham dự nhưng đã thể hiện được năng lực của mình.

Các học viên đoạt Huy chương Bạc, Đồng và giải Khuyến khích cùng đội tuyển tại Lễ bế mạc

Đội tuyển Olympic Học viện Hải quân đoạt 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 2 giải khuyến khích. Huy chương bạc thuộc về học viên Đặng Ngọc Trương, lớp KRS2 và Phạm Hùng, lớp Kh35A, Tiểu đoàn 5. Huy chương Đồng thuộc về các học viên Nguyễn Trọng Đạt, lớp KM30; Nguyễn Tấn Lộc, lớp KT26; Phạm Văn Trung, lớp KTP23 của Tiểu đoàn 5. Năm nay, Ban tổ chức giải chỉ trao các giải cá nhân, không xếp hạng các đoàn tham dự.

Trong khuôn khổ kỳ thi năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thảo về giảng dạy Toán học tại các trường đại học, học viện trong thời đại công nghiệp 4.0; giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các trường…

Đội tuyển Olympic toán Học viện Hải quân đoạt giải Nhì môn bóng đá

Ngoài các giải thưởng về Toán, Đội tuyển Olympic Học viện Hải quân còn đoạt giải Nhì về bóng đá và văn nghệ.

Tin, ảnh: Hồ Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn