HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam sẵn sàng gặp U23 Thái Lan

Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste tại môn bóng đá nam SEA Games 31, đội chủ nhà đã nhẹ nhàng có được thắng lợi 2-0. Với kết quả này, U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng A và giành vé vào bán kết.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Sau trận đấu tối nay, U23 Việt Nam có 3 điểm và vào bán kết với tư cách đầu bảng. Tôi nghĩ rằng, các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Tôi cảm ơn các học trò vì điều đó. Từ hôm nay, tinh thần các cầu thủ sẽ cải thiện để vượt qua hai trận đấu cuối cùng. Vượt qua được bán kết, chúng ta sẽ vào chung kết. Tôi cùng toàn đội sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu". 

Với việc giành ngôi nhất bảng A, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ chạm trán với một trong hai đối thủ ở bảng B là Malaysia và Thái Lan ở bán kết. Nhận định về hai đội bóng này, HLV Park Hang-seo nói: “Nếu nhìn vào bảng B, Thái Lan và Malaysia sẽ vào bán kết. Thực tế, với Malaysia tôi không có điều kiện xem họ thi đấu, chỉ xem qua tivi. Malaysia có hàng phòng ngự tổ chức tốt, còn Thái Lan với nhiều cầu thủ trên hàng công có kỹ năng cá nhân tốt. Đặc biệt hàng tiền vệ có cầu thủ số 18 và 19 rất đa năng. Ban huấn luyện sẽ chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết”.

HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam sẵn sàng gặp U23 Thái Lan

HLV Park Hang-seo phát biểu tại họp báo sau trận đấu. Ảnh: Trung Thành

Về khả năng U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan, HLV Park Hang-seo khẳng định: “Thực tế, Thái Lan là đội bóng nhiều khả năng sẽ gặp U23 Việt Nam ở bán kết. Tôi cho rằng, nếu một chiến binh ra chiến trường mà không có tâm thế tự tin sẽ không thắng được. Với tâm thế của một chiến binh dũng cảm, tôi khẳng định, U23 Việt Nam sẽ tự tin ra trận và chiến thắng”.

Sau trận đấu, HLV U23 Timor Leste Fabio Margao đánh giá cao U23 Việt Nam và mong muốn sớm thấy thầy trò HLV Park Hang - seo xuất hiện ở World Cup.

“Về ý kiến của HLV Timor Leste, tôi cảm ơn về lời nói đó. Bây giờ chúng ta khó nói về năm 2026 và 2030. Phía trước còn 4 năm hay 8 năm nữa. Sau khoảng thời gian đó chúng ta cần phải có tầm nhìn. Nếu có mục tiêu thì chúng ta phải triển khai, có kế hoạch cụ thể và định hướng để thực hiện nó. Không thể cứ nói ra mà không có định hướng gì cả. Chúng ta phải đặt mục tiêu rằng, 4 năm hay 8 năm nữa sẽ phải có một lứa cầu thủ tốt. Đó là định hướng, chứ không thể đưa ra mà không có kế hoạch chi tiết”, HLV Park Hang-seo chia sẻ khi được hỏi về lời chúc của HLV Timor Leste.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, U23 Việt Nam đứng thứ nhất bảng A, tiến thẳng vào vào bán kết. Trong khi đó, U23 Timor Leste chấp nhận chia tay SEA Games 31 sớm với 4 trận thua liên tiếp ở vòng loại. Tấm vé vào bán kết còn lại của bảng A đã thuộc về U23 Indonesia khi đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 3-1 ở trận đấu trước đó.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn