Hậu vệ phản lưới nhà, Iceland đánh rơi chiến thắng vào phút chót

Mặc dù vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 40, song sai lầm của hậu vệ Seavarsoon ở cuối trận đấu đã khiến Iceland không thể giành trọn vẹn ba điểm trước Hungary trong cuộc đối đầu ở bảng F vừa mới kết thúc cách đây ít phút.

Seavarsson đá phản lưới nhà giúp Hungary gỡ hòa 1-1. 

Hungary bước vào trận đấu với tâm lý là đội bóng chiếu trên. Trong 10 lần đụng độ Iceland trước đây, đội bóng của HLV Bernd Storck đã chiếm ưu thế áp đảo với bảy trận thắng. Đặc biệt, Hungary còn toàn thắng trong năm cuộc đụng độ gần nhất.

Tuy nhiên, Iceland đã cho thấy việc họ cầm hòa Bồ Đào Nha ở trận ra quân không phải là may mắn. Các hậu vệ Iceland đã thi đấu phòng ngự rất chặt chẽ, chơi chậm mà chắc, khiến các chân sút Hungary không thể áp sáp được khung thành của thủ môn Halldorsson mặc dù cầm bóng nhiều hơn.

Trong khi đó, các pha lên bóng của Iceland tuy không nhiều song những cơ hội họ tạo ra lại khá rõ nét, đặc biệt là tình huống tấn công ở phút 31, Gudmundsson đã nỗ lực vượt qua sự kèm cặp của một hậu vệ Hungary, thoát xuống dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm, khiến thủ thành Kiraly phải tỉnh táo cản phá.

Hiệp một đã có thể kết thúc với tỷ số hòa 0-0 nếu như trọng tài người Nga Sergei Karasev không cho Iceland hưởng quả phạt đền gây tranh cãi vào phút 40, sau pha phạm lỗi bị cho là cố ý của thủ môn Kiraly. Sigurdsson đã không bỏ lỡ cơ hội đưa Iceland vượt lên dẫn trước với cú đá phạt tinh tế vào góc trái cầu môn từ chấm 11m.

Bị dẫn bàn, Hungary dồn toàn lực tấn công sau giờ nghỉ giải lao hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Tuy nhiên, các học trò của HLV Bernd Storck vẫn thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của Iceland. Thậm chí, họ suýt phải trả giá vì mải mê tấn công mà lơ là phòng thủ, tạo khe hở để Sigurdsson xâm nhập vào vòng cấm đánh đầu chệch cột dọc ở phút 60.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Hungary tiếp tục có các pha vây hãm khung thành Iceland, song những cú dứt điểm của Dzsudzsak hay Gera đều không đủ sắc sảo để có thể gây khó dễ cho thủ thành Halldorsson.

Phải đến phút 88, ban huấn luyện Hungary mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Nemanja Nikolic gián tiếp mang về bàn gỡ hòa quý giá cho đoàn quân của HLV Bernd Storck. Trong một pha thoát xuống bên cánh phải, cầu thủ vào sân thay người ở phút 67 đã có đường căng ngang đầy khó chịu, khiến hậu vệ Saevarsson lóng ngóng đá phản lưới nhà trong sự tiếc nuối của các cổ động viên có mặt trên sân Velodrome.

Với một điểm có được trước Iceland, Hungary tiếp tục dẫn đầu bảng F với bốn điểm, qua đó nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng 1/8. Chướng ngại vật cuối cùng của thầy trò HLV Storck sẽ là đội bóng khó nhằn nhất bảng F, Bồ Đào Nha. Trong khi đó, với hai điểm sau hai trận, một chiến thắng trước Áo trong trận quyết đấu ngày 22-6 sẽ là bắt buộc để giúp Iceland nuôi hy vọng lọt vào vòng 16 đội.

Theo NDĐT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn