Bảng C - Euro 2016: Đức và Ba Lan cùng vào vòng 16 đội

Trong hai trận đấu cùng giờ ở lượt cuối vòng bảng diễn ra đêm ngày 21 - rạng sáng ngày 22-6 (giờ Việt Nam), cả Đức và Ba Lan đều giành được những chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Qua đó họ giành quyền đi tiếp với 2 vị trí lần lượt là nhất và nhì Bảng C.

df

sdf

Bắc Ailen - Đức: 0 - 1

Đội tuyển Đức nhập cuộc với 2 sự điều chỉnh chiến thuật so với trận trước: Gomez và Kimmich ra sân từ đầu trận, thay thế Draxler và Mustafi. Và sự thay đổi đã mang đến luồng gió mới cho nhà đương kim VĐTG. Với Gomez đá cao nhất trên hàng công, họ có nhiều cơ hội hơn hẳn so với trận đấu gặp Ba Lan. Tuy nhiên trong số rất nhiều những cơ hội này, họ chỉ một lần tận dụng được triệt để ở phút 30. Người lập công là Gomez sau pha kiến tạo của Muller. Trong khi đó, người rất có duyên ở các VCK World Cup là Thomas Muller vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại Euro lần này. Dù sao đường chuyền quyết định của anh cũng đã dẫn đến pha làm bàn quyết định của ĐT Đức, giúp họ giành vé đi tiếp với vị trí nhất Bảng C.

Quang cảnh trước giờ bóng lăn.

 ĐT Đức có 2 sự điều chỉnh nhân sự quan trọng.

Đội hình xuất phát của Bắc Ailen.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa hai đội. 

Mario Gomez (23) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng.

Thomas Muller (13) vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại Euro 2016.

Ukraine - Ba Lan: 0 - 1

Trong trận đấu cùng giờ, ĐT Ba Lan cũng giành chiến thắng với pha làm bàn duy nhất của Jakub Blaszczykowski ở phút thứ 54. Người có đường chuyền quyết định là Arkadiusz Milik. Như vậy, cả 2 bàn thắng của đội bóng biệt danh Đại bàng trắng tại vòng bảng đều in dấu giầy của Milik - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận mở màn giữa Ba Lan và Bắc Ailen. Trong khi đó dù rất nỗ lực và có khá nhiều cơ hội, nhưng Vua phá lưới vòng loại Euro 2016 và Vua phá lưới Bundesliga 2015-2016 Robert Lewandowski vẫn chưa thể ghi bàn thắng "mở hàng" tại VCK. Với Bắc Ailen, họ vẫn phải chờ để xem mình có trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất vòng bảng hay không.

Đội hình xuất phát của Ukraine.

Đội hình xuất phát của Ba Lan.

Jakub Blaszczykowski ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Một tình huống hãm thành của Lewandowski.

 Tiền đạo số 9 vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại Euro 2016.

 

BXH chung cuộc Bảng C:

Theo QĐND ĐT

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn