Hải quân Việt Nam tham gia các sự kiện tại triển lãm LIMA 2023

HQ Online -

Sáng 23/5, các hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không và Hàng hải quốc tế LIMA lần thứ 16 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Masuri trên đảo Langkawi, Malaysia. Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng đoàn công tác tham dự sự kiện.

Quang cảnh khu triển lãm ngoài trời

Trong tổng số 25 quốc gia tham dự triển lãm LIMA 2023 có 12 quốc gia cử tàu (gồm Brunei, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam) tham gia các hoạt động duyệt binh tàu và diễn tập trên biển trong khuôn khổ triển lãm, diễn ra từ ngày 23 đến 28/5.

Quang cảnh hội nghị bàn tròn

Với khu trưng bày triển lãm trong nhà và ngoài trời có diện tích gần 120.000m2, sự kiện dự kiến thu hút 250.000 nghìn lượt khách tới tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ mới nhất được giới thiệu tại triển lãm đồng thời tìm kiếm tiềm năng hợp tác kinh doanh với các công ty có trụ sở tại Malaysia. Khoảng hơn 400 đoàn đại biểu quốc phòng và an ninh đến từ 59 quốc gia đã đến tham gia sự kiện.

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân dự triển lãm

LIMA là triển lãm lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, dân sự và thương mại được tổ chức hai năm một lần. Năm 2021, triển lãm không thể diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Năm nay, triển lãm thu hút sự tham gia của 600 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới và được xem là triển lãm thu hút số lượng các doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất trong vòng 30 năm sự kiện được tổ chức.

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân nghe giới thiệu sản phẩm tại triển lãm

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu Hải quân Nhân dân Việt Nam đã tham dự hội nghị bàn tròn bàn về các xu hướng công nghệ hàng hải trong bối cảnh an ninh khu vực và thế giới hiện nay.

Đây là lần thứ 3 Việt Nam cử tàu tham dự sự kiện nhằm tạo cơ hội để sĩ quan và thuỷ thủ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường hiểu biết và khả năng phối hợp hiệp đồng với hải quân các nước trong khu vực và trên thế giới.

Chiều 23/5, trong khuôn khổ LIMA 2023, gần 100 máy bay và 34 tàu chiến các loại, trong đó có Tàu 20 thuộc Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ tham gia Lễ duyệt binh tàu quốc tế tại khu vực cảng Langkawi.

                                      Tin, ảnh: Đức Tuấn (đưa tin từ Langkawi, Malaysia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn