Hải đội trưởng xuất sắc

HQVN -

Thiếu tá Khúc Văn Hậu, Hải đội trưởng Hải đội 512, Lữ đoàn127, Vùng 5 Hải quân - người đạt giải Nhất tại Hội thi Hải đội trưởng, Chính trị viên hải đội Quân chủng Hải quân lần thứ 2, năm 2022.

Thiếu tá Khúc Văn Hậu

Đến với hội thi, Thiếu tá Khúc Văn Hậu đã chủ động ôn tập kiến thức chuyên môn, đầu tư thời gian, công sức luyện tập điều lệnh đội ngũ, thể thao, rèn luyện thể thực để đạt được mục tiêu, yêu cầu mà đơn vị, bản thân đề ra.

Trong quá trình ôn thi, Khúc Văn Hậu luôn đặt cho mình nguyên tắc chủ động học tập, nghiên cứu những nội dung, quy chế, hướng dẫn của hội thi; học đến đâu là phải thuộc, hiểu bản chất gắn với chức trách, nhiệm vụ của mình. Tất cả các nội dung học tập, ôn luyện những kiến thức hội thi phải được ghi chép cụ thể và gắn với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị.

Khi ôn luyện anh đã cùng với chính trị viên luyện tập báo cáo kế hoạch chiến đấu một cách thành thục. Qua mỗi lần luyện tập, anh đều được chỉ huy Lữ đoàn, cơ quan đóng góp ý kiến và bồi dưỡng thêm kinh nghiệm.

Cũng như các thí sinh dự thi khác, hội thi lần này đòi hỏi từng người phải có kiến thức toàn diện trên bốn mặt công tác. Thiếu tá Khúc Văn Hậu chia sẻ: Nội dung thi tác nghiệp vận động thời gian làm bài 25 phút, tôi sử dụng hết 20 phút. Môn xây dựng kế hoạch và báo cáo kế hoạch chiến đấu, thời gian 6 giờ 30 phút, tôi hoàn thành bài thi trong 5 giờ.

Nói về bí quyết đạt được giải cao tại hội thi lần này, Thiếu tá Khúc Văn Hậu chia sẻ: Đó là quá trình phấn đấu liên tục trong huấn luyện, rèn luyện và quản lý đơn vị. Trước và trong hội thi tôi luôn nhận được sự quan tâm thường xuyên của thủ trưởng các cấp và được sự động viên của đồng chí, đồng đội. Điều quan trọng qua hội thi lần này là bản thân tôi đã nâng được cao khả năng tư duy, trình độ, kiến thức về các mặt hoạt động tại đơn vị.

Thiếu tá Khúc Văn Hậu còn giành giải nhất môn Bắn súng K54 và môn công tác Hậu cần. Anh cũng mong muốn các cấp sẽ tổ chức nhiều hội thi để mỗi cán bộ trên từng cương vị công tác được rèn luyện, học hỏi, trao đổi kiến thức chuyên môn, từ đó mỗi người áp dụng vào thực tiễn nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Khánh Hưng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn