Hải đoàn 128 Hải quân: Gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Sáng 12-10, tại Hải Phòng, Hải đoàn 128 Hải quân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (12-10-1971 – 12-10-2016). Tới dự có đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng Hải quân; Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị bạn và chính quyền địa phương trên địa bàn đóng quân; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Hải đoàn cùng đông đủ cán bộ, chiến sỹ, QNCN, CNVQP và người lao động trong toàn Hải đoàn.

Văn nghệ chào mừng

45 năm qua, trong tiến trình phát triển và hội nhập, Hải đoàn 128 đã tập trung đẩy mạnh phát triển và mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng đa dạng hóa ngành nghề, đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên những ngành nghề mũi nhọn có lợi thế, gắn kết chặt chẽ nhiệm vụ quốc phòng với kinh tế, kinh tế với quốc phòng.

Đại tá Nguyễn Hải An, Hải đoàn trưởng, Giám đốc Công ty 128 đọc diễn văn kỷ niệm

Từ năm 1990 đến nay, Hải đoàn luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ quân sự, các chỉ tiêu về giá trị sản xuất, doanh thu và hiệu quả SXKD cũng như nghĩa vụ giao nộp theo quy định đối với Nhà nước, Bộ Quốc phòng và đóng góp xây dựng Quân chủng đều có bước tăng trưởng cao. Đời sống vật chất, tinh thần và điều kiện làm việc của người lao động không ngừng được cải thiện, Hải đoàn luôn phát triển theo hướng tăng trưởng bền vững.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Trong 5 năm gần đây, tổng giá trị sản xuất và doanh thu của Hải đoàn tăng gấp 1,5 lần so với 40 năm trước cộng lại (1971-2010), lợi nhuận tăng gấp 2 lần so với 20 năm gần đây cộng lại (1991-2010); thu nhập bình quân người lao động năm 2015 và 9 tháng năm 2016 tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2010; đã đầu tư và đưa cầu cảng 10 nghìn tấn vào hoạt động phục vụ cho công tác đối ngoại quân sự của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân.

Hải đoàn đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng  Nhì; 3 Huân chương Chiến công hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng nhiều Bằng khen. Nhiều năm liền Hải đoàn được Bộ Tư lệnh Quân chủng tặng cờ “Đơn vị sản xuất tốt, quản lý giỏi”, “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng”.


Tin, ảnh: Thanh Hằng, Đình Sáng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn