Hải đoàn 128 Hải quân bàn giao nhà đồng đội và nhà tình nghĩa

HQ Online -

Ngày 20-12, tại Hải Phòng, Hải đoàn 128 Hải quân đã phối hợp với chính quyền phường Đằng Hải, quận Hải An, TP. Hải Phòng tổ chức bàn giao Nhà đồng đội cho đồng chí Trung úy QNCN Lưu Văn Tĩnh, Nhân viên quân khí, Phòng Kỹ thuật, Hải đoàn 128 Hải quân. 

Thủ trưởng Hải đoàn 128 tặng quà cho gia đình đồng chí Lưu Văn Tĩnh

Gia đình đồng chí Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn, vợ không có việc làm, hai con còn nhỏ. Sau 4 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Căn nhà được xây dựng trên mảnh đất bố, mẹ vợ anh Tĩnh cho, có diện tích 60m2 với kinh phí xây dựng trên 300 triệu đồng, trong đó đơn vị hỗ trợ 70 triệu đồng; số còn lại gia đình anh Tĩnh vay mượn của bạn bè, người thân…

Thủ trưởng Hải đoàn 128 trao Chứng nhận Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Viên Đình Diện

Trước đó, tại xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương, TP. Thanh Hóa, Hải đoàn 128 Hải quân cũng đã trao Nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Viên Đình Diện (nguyên là chiến sỹ Tàu 71, Đội 6, Đoàn 140, căn cứ 2 Hải quân) có 2 anh trai là liệt sỹ trong kháng chiến chống Mỹ, mẹ được truy tặng “Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Căn nhà rộng 40m2, được thi công trong 2 tháng, với tổng kinh phí khoảng 100 triệu đồng. Cán bộ, nhân viên Hải đoàn 128 ủng hộ 70 triệu đồng. Nhân dịp này, Hải đoàn 128 và chính quyền địa phương đã tặng gia đình một số đồ dùng sinh hoạt thiết yếu.

Tin, ảnh: Ngô Kỳ, Văn Sơn
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn