Giao lưu nghệ thuật “Biển, đảo quê hương”

HQ Online -

Tối 11-9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Toà án Nhân dân Tối cao Việt Nam (TANDTC) và Báo Công lý phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo quê hương”.

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC phát biểu khai mạc

Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác trong hệ thống Tòa án và cán bộ, chiến sĩ Hải quân.

Tiết mục hát múa “Lời thề giữ biển” của Đoàn Văn công Hải quân tại chương trình giao lưu

Chương trình giao lưu nghệ thuật gồm các tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc được dàn dựng công phu ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và người chiến sĩ Hải quân do NSƯT Lê Tứ, Hà Như; ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Tân Nhàn, Ngọc Anh và các nghệ sĩ Đoàn Văn công Hải quân thể hiện. Xen lẫn các tiết mục nghệ thuật là các phóng sự về hoạt động thăm và tặng quà của lãnh đạo TANDTC.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính uỷ Hải quân và Đại úy Ngô Văn Hợi, thuyền trưởng Tàu 267, Hải Đội 7, Lữ Đoàn 170, Vùng 1 Hải quân tham gia giao lưu

Tham gia giao lưu, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải khẳng định: “Bảo vệ chủ quyền biển đảo là nghĩa vụ thiêng liêng của Quân đội nhân dân Việt Nam trước yêu cầu của cả dân tộc về sự toàn vẹn giang sơn mà ông cha ta đã dày công gây dựng, mở mang và gìn giữ. Đây là một quá trình chiến đấu bền bỉ, gian nan mà qua đó Quân đội nhân dân ngày một trưởng thành, ngày càng nhận được nhiều hơn sự tin yêu của toàn thể đồng bào”.

TANDTC đã trao 40 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho gia đình cán bộ, chiến sĩ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 20 sổ tiết kiệm được trao tại chương trình; số còn lại sẽ được Ban tổ chức chuyển cho các gia đình quân nhân. Món quà trên là tấm lòng, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tòa án các cấp gửi tặng.

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Biển đảo quê hương" như một lời tri ân, ngợi ca vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam, mà đặc biệt là vẻ đẹp của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đang ngày đêm giữ vững chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Hoàng Triệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn