Em làm mưa nhé

HQVN -

Đảo có mưa rồi em ạ, mưa nhanh lắm, mưa làm những nụ cười trên khoé mắt, vành môi của lính đảo thêm rạng ngời. Nhưng mưa như cô gái kiêu kì, chỉ nheo cười trêu đùa người lính đảo, gieo vào trái tim của những chàng trai đang hừng hực khát vọng yêu thương rồi ngúng nguẩy quay gót đi để lại sự tiếc nuối.

Tin nhắn anh về từ Sinh Tồn báo đảo đã có mưa, trái tim nó như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực hát ca cùng niềm vui của người lính đảo. Mấy tháng rồi đảo khát cháy, mỏi mòn trông hạt mưa rơi. Cả một khoảng trời xanh ngắt ngự trị trên cao vời vợi, tia nắng chói chang khiến cho mọi vật nơi ấy mệt nhoài. Những bông muống biển cố gồng mình gom những giọt nắng, tím cả một khoảng không để làm dịu đi cái hanh hao trên vai người lính trẻ.

Mấy ngày ấy nó cũng mỏi mòn mong ngóng, mong ngóng mưa cho đảo xa. Những cơn mưa đầu hạ vẫn cứ xối xả về đêm trên con phố nó qua. Nó than trách sao chẳng chia mưa cho anh một nửa, sao chẳng chia cho nó một nửa những vất vả gian lao. Đêm nào nó cũng cố thức để đợi tin nhắn từ đảo, đôi mắt nó thâm quầng lại. Nhận được tin Sinh Tồn đã có mưa, nó như thoả lòng mong đợi, như chim non ríu rít khoe giọng vậy, nó chợt mỉm cười với chính suy nghĩ của mình. Cơn mưa ấy là bao nỗi đợi chờ mong mỏi của nó đấy thôi.

Chuyển nước ngọt vào đảo. Ảnh: Xuân Trình

Đêm qua anh vừa bảo "em làm mưa nhé, và hãy đến với đảo của anh", lời nói ấy đã khiến cho nó cả đêm mất ngủ, nó chỉ ước mình có thể biến thành hạt mưa vượt qua nghìn hải lý, cả ngàn con sóng ngoài kia để đến được với anh. 

Tưởng tượng những bông muống biển đang lung linh dưới những hạt mưa, những chồi non vươn mình lớn dậy. Đôi bàn tay của người lính đang nhẹ nhàng đón lấy những giọt nước ngọt ngào của mẹ thiên nhiên. Khoé mắt nó cũng nhạt nhoà, nó thương anh, nó đã thầm thương anh từ những câu chuyện kể về cuộc sống đời thường trên đảo tiền tiêu. Thầm thương anh nó thêm yêu đảo, yêu những nhọc nhằn khó khăn đang tôi luyện anh-người lính Hải quân.

Sau những vất vả, khó khăn của cuộc sống đời thường, anh lúc nào cũng cười mà chẳng hiểu nước mắt nó đang rơi. Anh thường dặn nó đi chậm trên những con đường mưa trơn trượt, dặn nó ăn thật nhiều, dặn nó biết dành thời gian để chăm sóc bản thân, còn nó chẳng làm được gì ngoài nhớ thương. 

Hôm nay đảo có mưa rồi, anh nói cảm ơn nó đã mang mưa tới, nó mừng lắm, dường như ông trời đã nghe được mong ước của nó. Cơn mưa như thấm đẫm yêu thương, đảo đã trở nên trong lành, mát mẻ. Anh bảo, đảo tươi xanh đẹp như cô gái đang yêu, đẹp như nó vậy. Trái tim nó rộn ràng, đôi má ửng hồng ngượng ngùng bởi nó cũng nghĩ mình đã là những hạt mưa.

Hà Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn