Đức thắng Italia trên chấm 11m để giành vé vào bán kết Euro 2016

Giành chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 6-5 sau loạt sút luân lưu nghẹt thở trong trận tứ kết rạng sáng ngày 3-7, đội tuyển (ĐT) Đức đã chính thức giành vé vào vòng bán kết Euro 2016.

Đội tuyển Đức nhập cuộc tự tin và chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên, Italia cũng chơi ăn miếng trả miếng và tận dụng cơ hội để gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Manuel Neuer.

Phút 15, ĐT Đức gặp bất lợi sau khi Sami Khedira bị chấn thương phải rời sân, vào thay anh là cầu thủ đang thi đấu cho CLB Manchester United Bastian Schweinsteiger.

Schweinsteiger (phải) vào thay Khedira ở phút 15. Ảnh: Reuters.

Phút 43, cổ động viên Đức có một pha thót tim khi Italia có tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành thủ môn Neuer sau bẫy việt vị hỏng của hàng thủ đội bóng áo trắng. Rất may là các hậu vệ của ĐT Đức đã kịp lùi về phòng ngự và cản phá thành công cú sút của Sturaro sau đường căng ngang của Giaccherini. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

HLV Joachim Low giúp Giaccherini đứng dậy sau pha nỗ lực cứu bóng. Ảnh: Gettyimages. 

Dù rất nỗ lực nhưng Thomas Muller (13) vẫn chưa thể có được bàn thắng tại Euro năm nay. Ảnh: Reuters.

Nỗ lực tạt bóng của Giaccherini trong hiệp 1. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục triển khai lối chơi chặt chẽ và tranh cướp bóng quyết liệt ngay trên phần sân của đối phương. Phút 65, sai lầm của hàng thủ Italia tạo điều kiện cho Hector thoát xuống rồi chuyền vào để Ozil dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Đức.

Mesut Ozil sút bóng ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu cho ĐT Đức. Ảnh: Reuters. 

Có được bàn thắng dẫn trước, nhưng nhà đương kim vô địch thế giới lại không thể duy trì lợi thế. Đến phút 76, Boateng lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm, và Bonucci đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, cân bằng tỷ số 1-1 cho Italia.

Tình huống để bóng chạm tay của Boateng trong vòng cấm. Ảnh: Dailymail. 

Leonardo Bonucci dứt điểm hiểm hóc trên chấm 11m cân bằng tỷ số 1-1 cho Italia. Ảnh: Reuters.

Dù đoán đúng hướng nhưng Neuer không thể cản phá thành công cú sút phạt của Bonucci. Ảnh Reuters. 

Sau 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ mà không thể quyết định cục diện trận đấu, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trên chấm 11m, Italia có 4 cầu thủ đá hỏng (Simone Zaza, Graziano Pelle, Leonardo Bonucci, và Matteo Darmian) trong khi Đức chỉ có 3 cú sút hỏng (Muller, Ozil và Schweinsteiger).

Các cổ động viên Đức cổ vũ cho đội tuyển của mình trước Cổng Brandenburg ở thủ đô Berlin. Ảnh: Gettyimages

Vẻ nuối tiếc hiện rõ trên khuôn mặt các cầu thủ Italia sau khi kết thúc loạt sút luân lưu. Ảnh: Reuters. 

 Các cầu thủ Đức ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Gettyimages.

Dù không thể giúp đội tuyển Italia giành quyền đi tiếp nhưng Buffon đã thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh của một thủ môn hàng đầu thế giới. Ảnh: Reuters 

Jonas Hector là cầu thủ đã thực hiện thành công quả phạt cuối cùng giúp cỗ xe tăng Đức giành chiến thắng chung cuộc 6-5 trước đội quân áo thiên thanh sau 9 loạt sút luân lưu để giành tấm vé đi tiếp. Ở vòng bán kết, ĐT Đức sẽ đối đầu với đội giành chiến thắng trong trận tứ kết giữa Pháp và Iceland vào rạng sáng ngày 4-7.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Howedes, Boateng, Hummels, Hector, Kimmich, Khedira, Kroos, Ozil, Muller, Gomez.

Italy: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Florenzi, Sturaro, Parolo, Giaccherini, De Sciglio, Pelle, Eder.

Theo QĐND ĐT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn