Đội tuyển đua thuyền Rowing Việt Nam nhất toàn đoàn SEA Games 31

HQ Online -

Trước sự cổ vũ của khoảng hơn 1.500 khán giả Hải Phòng, ngày 14/5 tiếp tục là một “ngày vàng” của các cô gái đội tuyển đua thuyền rowing Việt Nam khi liên tiếp giành thêm 4 HCV.

Khán giả Hải Phòng tiếp lửa để các cô gái rowing Việt Nam liên tiếp lập công

Chủ nhân của chiếc HCV là thuyền đơn nữ hạng nặng, 2 mái chèo là VĐV Phạm Thị Huệ. Ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng 2 mái chèo, các VĐV Đinh Thị Hảo và Lường Thị Thảo cũng xuất sắc vượt qua các đội Indonesia, Thái Lan và Philippines để giành HCV. VĐV Phạm Thị Thảo và Nguyễn Thị Giang, thuyền đôi nữ hạng nặng 2 mái chèo và VĐV Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông thuyền 4 nữ hạng nhẹ một mái chèo cũng đã xuất sắc giành HCV.

Đôi chèo nữ Việt Nam tăng tốc về đích

Trong buổi sáng, dù thi đấu cố gắng nhưng đội Việt Nam cũng chỉ giành thêm 3 HCB ở nội dung thuyền đôi nam hạng nặng, 1 mái chèo, thuyền đơn nam hạng nhẹ, 2 mái chèo và thuyền đôi nam hạng nhẹ, 1 mái chèo.

Các VĐV Việt Nam bứt tốc về đích

Đôi chèo nữ Việt Nam bứt tốc về đích

Các cô gái Việt Nam toàn thắng trong tất cả các vòng thi của môn đua thuyền trong SEA Games 31 và xuất sắc giành 8 HCV ở các nội dung: Thuyền 4 nữ hạng nặng 2 mái chèo, thuyền 4 nữ hạng nặng 1 mái chèo, thuyền 4 nữ hạng nhẹ 2 mái chèo, thuyền đôi nữ hạng nặng 1 mái chèo, thuyền đơn nữ hạng nặng, thuyền đôi nữ hạng nhẹ 2 mái chèo, thuyền đôi nữ hạng nặng 2 mái chèo, thuyền 4 nữ hạng nhẹ 1 mái chèo.

Quốc kỳ Việt Nam được kéo lên 4 lần ở Khu huấn luyện đua thuyền Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng 

Ở tất cả các nội dung thi đấu các tay chèo nữ của đội tuyển Việt Nam thi đấu rất quyết tâm và vượt trội khi luôn về đích với khoảng cách khá xa so với các đội khác. VĐV Phạm Thị Huệ, giành 3 HCV gửi lời cảm ơn tất cả người hâm mộ thể thao nước nhà, đặc biệt là khán giả tại Hải Phòng: Sự bứt phá của chị em trong đội tuyển được nhân lên nhiều bởi tinh thần cổ vũ hết lòng của người dân thành phố cảng và lãnh đạo các cấp, gia đình người thân… tất cả đã tạo động lực, nền tảng để cho tụi em có được kết quả như ngày hôm nay.

Bà Vũ Thị Oanh ở Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng bày tỏ: Bước vào khu khán đài, chúng tôi cảm thấy lòng tự hào dân tộc trỗi dậy, tất cả mọi người dân đều cổ vũ hết mình để đội Việt Nam giành được những HCV, HCB quí giá.

VĐV nữ gồm Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông xuất sắc giành HCV

VĐV nữ gồm Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông xuất sắc giành HCV hạng nhẹ

VĐV Nguyễn Thị Giang, Phạm Thị Thảo, thuyền đôi nữ hạng nặng 2 mái chèo

Kết thúc môn đua thuyền rowing tại SEA Games 31, đội tuyển Việt Nam giành được 8 HCV, 6 HCB và 2 HCĐ, đứng vị trí nhất toàn đoàn. Đội tuyển Indonesia xếp vị trí thứ hai với 8 HCV, 6 HCB, đứng thứ 3 là đội Philippines.

VĐV Đinh Thị Hảo, Lường Thị Thảo giành HCV đôi nữ hạng nặng

Như vậy, đội tuyển rowing Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu mà ban huấn luyện đã đề ra. Ông Lê Văn Quang, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển đua thuyền Việt Nam đánh giá: Đến thời điểm này, tôi cảm thấy nhẹ nhàng. Bản thân tôi đánh giá nhóm nữ rowing của Việt Nam ở đẳng cấp châu Á. Gần 2/3 nội dung của các cháu có khả năng đoạt huy chương ở ASIAD. Các nội dung của nam tuy thua Indonesia nhưng thua rất sát sao. Chính đấy là điều mà bản thân tôi rất hài lòng. Trong tương lai, chúng tôi có thể huấn luyện các cháu để ngang bằng với đối thủ.

Tin, ảnh: Thanh Nga, Trọng Thiết

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn