Đoàn học viên Quân đội Hoàng gia Cam-pu-chia: Thăm và tìm hiểu truyền thống, lịch sử của Hải quân nhân dân Việt Nam

HQ Online -

Sáng 17-11, đoàn học viên đào tạo chỉ huy-tham mưu cao cấp chiến dịch-chiến lược Quân đội Hoàng gia (QĐHG) Cam-pu-chia do Thiếu tướng Chan Vuthy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tìm hiểu về truyền thống, lịch sử của Hải quân nhân dân (HQND) Việt Nam. Đây là đoàn học viên thuộc QĐHG Cam-pu-chia đang học tập tại Học viện Quốc phòng Việt Nam.

Đoàn đã đến chào xã giao thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân thân mật tiếp đoàn.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng tiếp Thiếu tướng Chan Vuthy

Tại buổi tiếp, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng nhấn mạnh: Việt Nam và Cam-pu-chia là hai nước láng giềng có tình đoàn kết, hữu nghị lâu đời. Bộ Tư lệnh Hải quân rất phấn khởi được đón đoàn đến nghiên cứu thực tế tại Quân chủng Hải quân để có thêm hiểu biết về lịch sử HQND Việt Nam, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc; trên cơ sở đó các học viên tích cực xây dựng, thắt chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị giữa Đảng, nhân dân, quân đội và Hải quân hai nước; cùng bảo vệ, gìn giữ nền hòa bình, ổn định trên biển và khu vực.

Thiếu tướng Chan Vuthy bày tỏ niềm vinh dự của đoàn học viên QĐHG Cam-pu-chia khi được đến thăm và tìm hiểu về truyền thống, lịch sử của HQND Việt Nam. Thiếu tướng cũng khẳng định: Tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước đã có từ rất lâu và đang được hai nước thúc đẩy để ngày càng gắn bó chặt chẽ. Hàng năm, Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và HQND Việt Nam nói riêng đã giúp đỡ QĐHG Cam-pu-chia rất nhiều trong các lĩnh vực: Hải quân, không quân; đào tạo cán bộ ngắn hạn, dài hạn; hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, trang bị cho QĐHG Cam-pu-chia... Đó là những minh chứng cụ thể cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quân đội. Thiếu tướng Chan Vuthy hy vọng tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Đoàn tham quan Bảo tàng Hải quân

Sau khi chào xã giao thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân, đoàn tiếp tục tham quan Bảo tàng Hải quân và dâng hương tại khu di tích K15-Điểm xuất phát của Đoàn tàu Không số Hải quân tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

Tin, ảnh: Thùy Liên, Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn