Đoàn đại biểu quân khu 7 và các cơ quan, đơn vị kết thúc chuyến thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa

HQ Online -

Chiều 10/5, Tàu KN-290 của Chi đội Kiểm ngư số 2 chở đoàn đại biểu của Quân khu 7 và các cơ quan, đơn vị đã cập cảng Lữ đoàn 125 Hải quân (TP. Hồ Chí Minh), hoàn thành chuyến đi thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà quân, dân đảo Trường Sa

 Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân làm trưởng đoàn công tác. Tham gia đoàn có Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7; Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Đại biểu các cơ quan, đơn vị: Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu; Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển; Bệnh viện Quân y 175; Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Chính trị khu vực 2; Hội cựu học viên Học viện Quân chính Lênin; Phân viện Khoa học hình sự tại TP. Hồ Chí Minh; Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Công ty thực phẩm TNK; Công ty TNHH Con đường mới cùng các văn nghệ sĩ, phóng viên một số cơ quan báo, đài.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn

Trước chuyến hải trình, đoàn đã tổ chức dâng hương, hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân.

Đoàn công tác đã vượt qua hải trình hơn 1.000 hải lý để tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Sinh Tồn Đông, Len Đao, Đá Tây C, Trường Sa và Nhà giàn DK 1/11 (Tư Chính).

 Đoàn dâng hương tại Đài liệt sĩ đảo Trường Sa

Tại mỗi điểm đảo, đoàn được nghe báo cáo về tình hình sinh hoạt, đời sống của nhân dân và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ. Đoàn đã tặng quà, tổ chức biểu diễn, giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các điểm đảo.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân và Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7 cùng các đồng chí lãnh đạo, đại biểu trong đoàn đã chúc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các  đảo, nhà giàn; mong các đồng chí luôn vững vàng ý chí, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác Quân khu 7 và các doanh nghiệp tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Len Đao

Trong chuyến hải trình, đoàn tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; dâng hương tại tượng đài Quốc công Tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và chùa trên các đảo.

 Giao lưu văn nghệ trên Tàu KN 290

Hành trình đến với Trường Sa của đoàn công tác đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như thi hát karaoke; tổ chức đêm sinh nhật tập thể cho các đại biểu có ngày sinh trong tháng 5; thi viết cảm nhận với chủ đề “Hành trình với biển, đảo Trường Sa”…

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo” cho đại diện đoàn công tác

Kết thúc chuyến công tác, Quân chủng Hải quân đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo” và Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” cho các đại biểu tham gia đoàn công tác. Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chuyến thăm, động viên quân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Đoàn công tác đã thành công, đạt nhiều kết quả tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Tin, ảnh: Thu Trang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn