Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân chủng Hải quân lần thứ IX dâng hương tại Di tích Bến K15

HQ Online -

Sáng 16/8, đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân chủng Hải quân lần thứ IX (2023-2028) đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Khu di tích Bến K15 Đồ Sơn (Hải Phòng); dâng hương Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và tham quan Bảo tàng Hải quân. Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân chủ trì.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang dâng hương các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số

Diễn văn tưởng niệm khẳng định: Trước Di tích Bến K15 Đồ Sơn linh thiêng-Điểm xuất phát đầu tiên của Đoàn tàu Không số trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức và người lao động Quân chủng Hải quân thành kính tưởng nhớ tới các cán bộ, chiến sĩ Hải quân ưu tú đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Quang cảnh lễ dâng hương tại Bến K15 Đồ Sơn

Trong niềm tin son sắt về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và dân tộc anh hùng, đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân chủng Hải quân lần thứ IX nguyện đoàn kết một lòng; phát huy tài năng, trí tuệ; năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu bày tỏ ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm trong xây dựng tổ chức công đoàn thực sự vững mạnh, thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu đại hội đề ra, góp phần tích cực xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với công lao và sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sĩ.

Đoàn đại biểu làm lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng. Đồng chí là hiện thân của tinh thần yêu nước chân chính, là tấm gương sáng ngời về đạo đức cao quý của người cộng sản, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Sau lễ dâng hương, đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân chủng Hải quân lần thứ IX đã tới tham quan Bảo tàng Hải quân, cùng nhau ôn lại truyền thống xây dựng, chiến đấu và chiến thắng hào hùng của Quân chủng Hải quân.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn