Đoàn công tác Tòa án nhân dân tối cao thăm, làm việc với Quân chủng Hải quân

HQ Online -

Ngày 28-2, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) cùng đoàn công tác của TANDTC đã đến thăm, làm việc với Quân chủng Hải quân.

Báo cáo với đồng chí Nguyễn Hòa Bình và Đoàn công tác TANDTC, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân đã khái quát tình hình, đặc điểm hoạt động của Quân chủng Hải quân từ khi thành lập cho đến nay. Theo đó, trong thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Quân chủng Hải quân đã mưu trí, anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, giành được nhiều chiến công to lớn, góp phần vào sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước. Hiện nay, Quân chủng Hải quân được xây dựng tiến thẳng lên hiện đại, làm lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình tặng Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững quà lưu niệm

Đối với TANDTC và TAND các cấp, trong những năm qua đã luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên Quân chủng Hải quân cả về tinh thần lẫn vật chất (ủng hộ hơn 4 tỷ đồng cho các đơn vị Hải quân). TANDTC đã tổ chức nhiều đoàn công tác đi thăm, tặng quà cho lực lượng Hải quân và quân dân tại huyện đảo Trường Sa. Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững mong muốn trong thời gian tới Quân chủng Hải quân tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cá nhân đồng chí Chánh án TANDTC nói riêng và TAND các cấp nói chung, góp phần xây dựng Quân chủng Hải quân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của Quân chủng Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời; giúp đỡ ngư dân, cứu hộ cứu nạn. Trước đòi hỏi ngày càng cao của công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình mong muốn Quân chủng Hải quân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, hiện đại hóa vũ khí trang bị, nâng cao kỷ luật quân đội, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Về phía TAND, TAQS các cấp luôn chia sẻ với những khó khăn của Quân đội nhân dân nói chung và Quân chủng Hải quân nói riêng. Những năm qua cán bộ, công chức, người lao động Tòa án các cấp đã có nhiều hoạt động ý nghĩa đối với Quân chủng Hải quân. TANDTC đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, động viên và trao tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ ở các Vùng Hải quân; tặng nhiều sổ tiết kiệm, trao học bổng cho con em của các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biển, đảo; tham gia các đoàn công tác đi thăm, động viên quân dân trên quần đảo Trường Sa... Đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, công chức, người lao động Tòa án các cấp chung tay cùng quân và dân cả nước tiếp sức cho Quân chủng Hải quân hoàn thành tốt sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Sau khi làm việc với Quân chủng Hải quân, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và Đoàn công tác đã đến làm việc với TAQS Quân chủng Hải quân.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong thời gian qua, các TAQS Hải quân luôn làm tốt chức năng tham giúp Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng về công tác tư pháp, đấu tranh phòng, chống vi phạm và tội phạm trong Quân chủng. Về công tác xét xử, 100% các vụ án thụ lý đều được đưa ra xét xử đúng thời hạn luật định, xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào xét xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm; chất lượng xét xử được nâng lên, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Quân chủng.

Các TAQS Hải quân còn tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống. Các TAQS Hải quân luôn làm tốt công tác tham mưu giúp Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Quân chủng về công tác giáo dục pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn Quân chủng trên các tàu trực, các đảo, nhà giàn, các lực lượng và ngư dân làm ăn trên biển hiểu, chấp hành tốt pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hòa Bình ghi nhận kết quả hoạt động của đơn vị trên các mặt công tác và biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà đơn vị đã đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng chia sẻ với những khó khăn của đơn vị như cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu công việc, địa bàn hoạt động rộng…

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn