Đoàn công tác Tàu buồm 286 thăm và giao hữu thể thao với Học viện Hải quân Indonesia

HQ Online -

Tiếp tục các hoạt động thăm và giao lưu với Hải quân Indonesia, sáng 18/7, tại TP.Surabaya (tỉnh Đông Java, Indonesia), đoàn công tác trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn (Học viện Hải quân) do Đại tá Nguyễn Đình Giảng, Phó Giám đốc Học viện Hải quân làm trưởng đoàn đã đến thăm Học viện Hải quân Indonesia. Tham gia cùng đoàn công tác có Đại tá Nguyễn Tuấn Đức, Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Indonesia. Chuẩn Đốc đốc Rear Admiral Supardi, Giám đốc Học viện Hải quân Indonesia chủ trì tiếp đoàn.

Tiết mục biểu diễn nhạc cụ của học viên Học viện Hải quân Indonesia chào mừng đoàn Hải quân Việt Nam

Tại buổi tiếp xúc với chỉ huy Học viện Hải quân Indonesia, Đại tá Nguyễn Đình Giảng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Hải viện Hải quân nước bạn và khẳng định: Chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Indonesia là sự cụ thể hóa cam kết tăng cường hợp tác mà Tư lệnh Hải quân 2 nước đã trao đổi trong các cuộc gặp gỡ song phương và khẳng định sự coi trọng mối quan hệ giữa Hải quân Việt Nam với Hải quân Indonesia.

Các đại biểu trao đổi, chia sẻ về công tác đào tạo, huấn luyện, quản lý học viên

Đại tá Nguyễn Đình Giảng cho biết: Trong chuyến công tác lần này, chúng tôi có 47 học viên ưu tú của Học viện Hải quân Việt Nam. Các học viên này được đào tạo trong thời gian 5 năm. Vào năm thứ tư, chúng tôi tổ chức cho học viên đi huấn luyện thực tế trên biển và học hỏi kiến thức văn hóa, khoa học kỹ thuật, truyền thống của các nước trong khu vực nhằm tăng thêm các kỹ năng, hiểu biết cho học viên.

Đại tá Nguyễn Đình Giảng ghi sổ lưu niệm của Học viện Hải quân Indonesia

Trong không khí thân thiện, hòa nhã các thành viên của hai bên đã trao đổi, chia sẻ một số nội dung về công tác đào tạo, huấn luyện, quản lý học viên của Học viện Hải quân 2 nước và tham quan một số cở sở chức năng tại Học viện Hải quân indonesia.

Các học viên của Học viện Hải quân 2 nước thi đấu bóng chuyền

Sáng cùng ngày, các học viên của Học viện Hải quân 2 nước Việt Nam và Indonesia đã có buổi giao hữu thể thao môn bóng chuyền. Các vận động viên đã thi đấu nhiệt tình, cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt, kịch tính; để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Các học viên cũng giao lưu, nói chuyện thân mật trên tinh thần hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau và tiếp tục xây dựng mối quan hệ thêm gắn bó, đoàn kết.

Đức Thu (Đưa tin từ Indonesia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn