Tiệc chiêu đãi trên Tàu 286-Lê Quý Đôn tại Indonesia

HQ Online -

Tối 18/7, tại quân cảng Surabaya (TP. Surabaya, tỉnh Đông Java, Indonesia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam đã tổ chức tiệc chiêu đãi trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn (Học viện Hải quân) nhân chuyến thăm, giao lưu với Hải quân Indonesia. Dự tiệc có Đại tá Nguyễn Tuấn Đức, Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Indonesia; Chuẩn Đô đốc Arianto Condrowibowo, Tư lệnh Hạm đội 2 Hải quân Indonesia.

Đại tá Nguyễn Đình Giảng phát biểu khai mạc tiệc chiêu đãi

Phát biểu khai mạc tiệc chiêu đãi, Đại tá Nguyễn Đình Giảng, Phó Giám đốc Học viện Hải quân, trưởng đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: Việt Nam và Indonesia thiết lập quan hệ ngoại giao từ tháng 12/1955, đến nay quan hệ hai nước liên tục phát triển và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, hai bộ quốc phòng được các thế hệ lãnh đạo vun đắp, quan hệ hợp tác giữa Hải quân Nhân dân Việt Nam và Hải quân Cộng hòa Indonesia cũng liên tục phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Chuẩn Đô đốc Arianto Condrowibowo tặng Đại tá Nguyễn Đình Giảng quà lưu niệm

Qua các chuyến thăm và hội đàm giữa lãnh đạo Hải quân hai nước, nhiều hoạt động hợp tác đã được thúc đẩy và triển khai một cách thiết thực. Tàu Hải quân hai nước cũng thường xuyên thực hiện các chuyến thăm lẫn nhau và có nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa, góp phần củng cố sâu sắc sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.    

Đại tá Nguyễn Đình Giảng cũng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà chính quyền địa phương, chỉ huy các đơn vị Hải quân của Indonesia tại TP. Surabaya dành cho đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam trên Tàu buồm 286 những ngày vừa qua.

Học viên sĩ quan Hải quân 2 nước giao lưu, trò chuyện

Tại tiệc chiêu đãi, Chuẩn Đô đốc Arianto Condrowibowo cảm ơn lời mời đến dự tiệc của Hải quân Việt Nam trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn và bày tỏ niềm vinh hạnh khi được đón đoàn công tác Hải quân Việt Nam trên cương vị là Tư lệnh Hạm đội 2, Hải quân Indonesia.

Chuẩn Đô đốc Arianto Condrowibowo cho biết: Chương trình huấn luyện trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn cũng tương tự như Hải quân Indonesia huấn luyện cho học viên sĩ quan cấp phân đội, đó là những chuyến hành trình dài ngày trên biển nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết đồng thời các chuyến đi cũng là cầu nối ngoại giao với Hải quân các nước trên thế giới.

Các đại biểu thưởng thức các món ăn tại buổi tiệc

Tiệc chiêu đãi đã diễn ra trong tình hữu nghị, gắn kết bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các đại biểu được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị quê hương Việt Nam.

Đức Thu (Đưa tin từ Indonesia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn