Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Hải quân: Dâng hương, dâng hoa ở khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lạng Sơn

HQ Online -

Thực hiện các nội dung trong Chương trình Ký kết phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Đảng ủy Quân chủng Hải quân với Tỉnh ủy Lạng Sơn, sáng 17-8, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Hải quân đã đến dâng hương, dâng hoa tại các địa điểm: Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nghĩa trang liệt sĩ thành phố và Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ tại Lạng Sơn.

Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tham gia đoàn có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nông Văn Thảm, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Đảng ủy viên Đảng ủy Quân chủng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung và đồng chí Hoàng Văn Nghiệm dâng hương tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã kính cẩn, nghiêng mình xin hứa với Bác, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, quyết tâm thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo; Quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đảng ủy Bộ Tư lệnh Hải quân và Tỉnh ủy Lạng Sơn sẽ thường xuyên phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn và Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân kính viếng các anh hùng, liệt sĩ

Đoàn công tác đến dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, bằng tấm lòng thành kính và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc các đại biểu đến từng phần mộ để thắp hương tưởng nhớ các anh.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung thắp hương phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang

Đến Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn các đại biểu đã ôn lại những cống hiến lớn lao của đồng chí cho cách mạng Việt Nam.

Các đại biểu tưởng niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ tại nhà lưu niệm

Đồng chí Hoàng Văn Thụ, sinh ngày 4-11-1909 trong một gia đình dân tộc Tày có truyền thống yêu nước, lao động cần cù và hiếu học. Trong cuộc đời của mình đồng chí là một người hoạt động cách mạng tích cực, là một nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng cộng sản Đông Dương, người có đóng góp lớn cho cách mạng Việt Nam, là Bí thư xứ ủy Bắc Kỳ… Ngày 24-5-1944 đồng chí đã hy sinh anh dũng tại Trường bắn Tương Mai, Hà Nội. Sự hy sinh anh dũng của đồng chí đã làm rạng danh non sông, đất nước, mãi là tấm gương sáng ngời cho các thế hệ noi theo.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung ghi sổ lưu niệm tại khu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ

Ghi sổ lưu niệm tại khu tưởng niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ, Thiếu tướng Trần Hoài Trung khẳng định: Đoàn công tác Quân chủng Hải quân với tất cả tình cảm, lòng ngưỡng mộ tri ân, xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới đồng chí Hoàng Văn Thụ. Hình ảnh hiên ngang bất khuất của đồng chí trước pháp trường mãi mãi là bản hùng ca về ý chí quật cường, lòng quả cảm và tinh thần bất khuất của người cộng sản kiên trung đã hiến dâng trọn đời mình cho Tổ quốc…

Đoàn công tác cũng đến thăm Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm đồng chí Hoàng văn Thụ

Thiếu tướng Trần Hoài Trung tặng ảnh “Bên cột mốc chủ quyền Trường Sa” cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn

Tin, ảnh: Nguyễn Toàn, Vũ Hưởng, Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn