Đề phòng bị cướp giật

HQVN -

Đã nhiều lần nghe những câu chuyện về cướp giật, nhiều lần chồng cũng có ý kiến khi thấy chị đeo túi xách đi xe máy đi làm nhưng chị Hoa vẫn coi đó là câu chuyện xảy ra ở đâu đó với ai chứ không phải với mình.

Chị Hoa nghĩ mình là dân lao động, túi xách chẳng phải sang trọng gì, chỉ là để đựng chìa khóa, cái điện thoại cùi bắp cho đỡ bị rơi, tiền chị đã đút túi quần rồi, ai thèm cướp những thứ vặt vãnh đó.

Ảnh minh họa

Giữ nguyên quan điểm, hàng ngày chị vẫn đeo túi xách đi làm. Cho đến một hôm, chị đi làm ca về muộn, túi xách đeo chéo qua vai rồi nổ máy lên xe đi về. Chưa đến 9 giờ tối nhưng hôm đó đường rất vắng, ngoài xe của chị, gần như không có xe qua lại. Thấy bất an, chị cho xe chạy nhanh hơn. Đi được một đoạn, không hiểu từ đâu xuất hiện một chiếc xe máy áp sát xe chị. Hoảng hốt quay sang, chị chỉ kịp nhìn thấy tên cướp ngồi sau xe đồng bọn giật mạnh chiếc túi chị đang đeo khiến chị và xe máy đổ kềnh trên đường. Giật được túi, bọn chúng tăng ga, vọt xe chạy mất để mặc chị nằm ngã xõng xoài, xe đè lên chân không nhúc nhích được. Một lúc sau, có người phát hiện, đưa chị đi cấp cứu. May mà chị chỉ bị gãy chân, toàn thân xây xát chứ không nguy hiểm đến tính mạng.

Nằm một chỗ với cái chân gẫy, chị nghĩ bọn cướp đúng là chẳng từ ai, chẳng từ thứ gì. Qua bài học của mình, chị thấy mọi người, nhất là chị em phụ nữ khi tham gia giao thông cần cảnh giác, tránh đeo túi xách, đồ trang sức, mang những vật dụng có giá trị, tránh đi những quãng đường vắng để hạn chế bị cướp, cướp giật, bị gây thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tính mạng của mình.

Nông Ngọc Mỵ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn