Cho vay tiền sai luật

HQ Online -

Chỉ vì không hiểu luật nên Phạm Văn Hưng đã cho Nguyễn Văn Bắc vay 7 triệu đồng để đánh bạc. Hưng đã bị tòa xử phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội đánh bạc. Đây là bài học đắt giá cho những ai không hiểu luật phải chịu hậu quả…

Nguyễn Văn Bắc và Phạm Văn Hưng là hai người bạn thân từ thời học ở trường  phổ thông trung học. Sau đó, Hưng chuyển vào Sài Gòn làm ăn sinh sống. Trong một lần trở về quê Hưng đến nhà Bắc chơi. Sau khi ăn cơm xong, Bắc cùng Phạm Văn Tuấn, Trần Văn Hà, Vũ Văn Thành chơi đánh bài ăn tiền (bằng hình thức chơi tá lả). Hưng không biết chơi nên ngồi uống nước, xem tivi. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Bắc bị thua hết tiền, nên đã hỏi vay tiền Hưng. Sẵn có tiền trong túi, Hưng đưa cho Bắc vay 7 triệu đồng. Khi cả nhóm tiếp tục chơi thì bị Công an huyện ập tới bắt quả tang.

Ảnh: Minh họa

Vừa qua, Tòa án đã đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, Hưng cho rằng vì nể bạn nên cho Bắc vay tiền, Hưng không biết chơi bài và không hề tham gia vào việc đánh bạc nên không phạm tội. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, việc Hưng biết Bắc đánh bạc nhưng vẫn cho Bắc vay tiền sử dụng vào việc đánh bạc là hành vi đồng phạm với vai trò là người giúp sức.

 Tòa án đã tuyên phạt Bắc 12 tháng tù; Tuấn, Hà, Thành mỗi người 9 tháng tù; Hưng bị xử phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Đánh bạc” theo khoản 1 Điều 248 Bộ luật hình sự. Đây cũng là bài học cho những người thiếu hiểu biết pháp luật.

Nguyễn Đức Hải

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn