Dấu ấn tháng 3 ở Nhà máy X52

HQVN -

Tháng thanh niên năm nay, tuổi trẻ Nhà máy X52, Cục Kỹ thuật Hải quân ra sức thi đua đạt nhiều thành tích hướng tới chào mừng đại hội thi đua quyết thắng các cấp giai đoạn 2019-2024.

Linh hoạt trong tổ chức

Bản tin thi đua của Nhà máy trong những ngày tháng ba dành nhiều thời lượng tin, bài phản ánh hoạt động của Đoàn cơ sở. Nội dung tuyên truyền tập trung vào truyền thống của Đoàn, kết quả hoạt động xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà máy và các hoạt động phối hợp với tổ chức đoàn của đơn vị kết nghĩa.

Thiếu tá Lâm Việt Cường, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở cho biết: Căn cứ vào hướng dẫn của trên chúng tôi biên tập ngắn gọn nội dung lại để tuyên truyền đến mọi cán bộ, đoàn viên. Hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh nội bộ, bản tin thi đua, khẩu hiệu điện tử. Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Nhà máy tạo điều kiện tốt nhất để đoàn viên, thanh niên đảm nhiệm các phần việc qua đó phát huy tài năng, trí tuệ của từng cá nhân.

Đoàn viên, thanh niên Nhà máy X52 nghiên cứu sửa chữa hệ thống hỏi đáp trên tàu

Ở các chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Nhà máy, cán bộ, đoàn viên miệt mài bên các đề tài, sáng kiến và sửa chữa các trang thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ sửa chữa tàu cho các đơn vị trong và ngoài Quân chủng. Hàng ngày, vào cuối buổi chiều đoàn viên dành thời gian chăm sóc vườn hoa, cây cảnh tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Thời gian qua, 100% cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký và thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu mà Ban chấp hành Đoàn cơ sở và các chi đoàn đã phát động. Mỗi chi đoàn đã xung kích vào thực hiện nhiệm vụ mới, việc khó trong công tác sản xuất, tham gia tích cực trong hội thi mô hình học cụ phục vụ huấn luyện cấp Nhà máy. Kết quả đã có 6/22 mô hình, học cụ đạt giải.

Đoàn cơ sở chủ động phối hợp với các tổ chức quần chúng trong cụm lực lượng Hải quân 4 và đơn vị kết nghĩa, tổ chức các hoạt động tình nguyện. Trong đó, Đoàn cơ sở Nhà máy tổ chức thành công giải bóng chuyền giữa các chi đoàn; xây dựng 13 “Giàn hoa thanh niên” tại cổng khu sản xuất của các đơn vị; xây dựng, làm mới 9 mô hình đầu báo. Tuổi trẻ Nhà máy chủ động phối hợp với Trường mầm non Cam Thành Nam, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Bình luyện tập các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Thi đua quyết thắng của Nhà máy…

Nhiều công trình, phần việc thanh niên

Năm 2024, Nhà máy làm điểm cho Quân chủng về chuyển đổi số, trên cơ sở đó Đoàn cơ sở đã tích cực, chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc; cấp ủy, chỉ huy xưởng, trạm phương án thực hiện chương trình chuyển đổi số trong đơn vị. Đoàn viên, thanh niên đã tham gia lập trình, cài đặt, kết nối đưa hệ thống thông tin chỉ huy điều hành vào ứng dụng thực tế tại Nhà máy. Đến nay, tuổi trẻ Nhà máy đã tham gia số hóa 215 văn bản hành chính và quy trình mẫu biểu phục công tác quản lý, điều hành của chỉ huy các cấp. Cùng với đó, đoàn viên thanh niên còn tham gia số hóa hơn 15 nghìn đầu mục tài liệu kỹ thuật phục vụ công tác sửa chữa tàu. Định kỳ tuổi trẻ tham gia kiểm tra an toàn thông tin, an ninh mạng không để lộ lọt bí mật quân sự.

Tuổi trẻ Nhà máy X52 tổng dọn vệ sinh bãi biển

Thượng úy Phạm Văn Giới, Trợ lý công nghệ thông tin, Bí thư Chi đoàn cơ quan chia sẻ: Tuy thực hiện chuyển đổi số là nhiệm vụ lớn nhưng với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo đến nay chúng tôi đã tham gia cùng với các cơ quan nghiệp vụ lắp đặt trang thiết bị phần cứng và lập trình phần mềm phục vụ công tác chuyển đổi sổ trong chỉ huy, điều hành các hoạt động của toàn Nhà máy một cách hiệu quả.

Một trong những hoạt động nổi bật của Tháng thanh niên tại Nhà máy X52 là hoạt động sáng kiến sáng chế đạt nhiều kết quả. Tại hội thi cấp Nhà máy có 15 đề tài sáng kiến có giá trị. Những đề tài, sáng kiến của Nhà máy tham gia xét thưởng cấp Quân chủng được đánh giá cao. Hội đồng giải thưởng Nguyễn Phan Vinh tặng Nhà máy Bằng khen về thành tích trong 3 năm liên tục tham gia giải; trao tặng 8 giải thưởng (1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 2 giải Khuyến khích;); 1 cán bộ đoàn được vinh danh “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp Quân chủng. Kết quả đạt được trong tham gia Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh đã phản ánh nỗ lực phấn đấu của Nhà máy nói chung, của tuổi trẻ nói riêng trong sân chơi trí tuệ của tuổi trẻ Hải quân.

Hoạt động Tháng thanh niên đã để lại nhiều dấu ấn đối với cán bộ, đoàn viên của Nhà máy. Kết quả này tiếp tục tạo động lực để tuổi trẻ Đoàn cơ sở Nhà máy X52 tiếp tục tham mưu, hiến kế cho lãnh đạo, chỉ huy nhiều giải pháp nhằm làm chủ công nghệ trong sản xuất và sửa chữa TBKT…

Bài, ảnh: Văn Quý

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn